Giải trí

Sai lầm của Ngọc Trinh: Đẹp không đồng nghĩa có quyền đi quá giới hạn

“Em đẹp, em có quyền”, Ngọc Trinh từng phát ngôn như thế.

Tuy nhiên, chuyện bày trò lái mô tô tạo dáng nguy hiểm và thả 2 tay thì Ngọc Trinh đã sai. Cái sai này thuộc về tội Gây rối trật tự công cộng quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự. Ngọc Trinh đã bị cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam.

Câu chuyện của Ngọc Trinh là bài học cho chúng ta và người nổi tiếng: Không ai được phép làm chuyện trái pháp luật.

Với Ngọc Trinh, cô có cả một sự nghiệp sống giữa lằn ranh yêu và ghét. Người yêu mến thì gọi Ngọc Trinh là “nữ hoàng nội y”, còn ai không thích sẽ gọi là “nữ hoàng thị phi”. Yêu và ghét, cộng với nhan sắc xinh đẹp giúp cho Ngọc Trinh duy trì được sức hút về truyền thông, giới trẻ trong nhiều năm qua.

Công thức để Ngọc Trinh giữ được sức hút là những tin đồn, phát ngôn sốc, các màn khoe ảnh nóng bỏng, hay các scandal vừa mức. Các sự việc này có điểm chung là xuất hiện thì lập tức gây sức hút, rồi tắt hoàn toàn.

Ngọc Trinh thường xuyên tạo ra những câu chuyện thị phi để duy trì sức hút.

Lấy một sự kiện cụ thể vào năm 2019, Ngọc Trinh xuất hiện tại buổi công chiếu bộ phim A hidden life nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes lần thứ 72. Cô có màn “khoe da khoe thịt” với trang phục thiếu vải. Ngọc Trinh lập tức trở thành tâm điểm của dư luận với phần lớn ý kiến chỉ trích, rồi mọi thứ hạ nhiệt và tắt hoàn toàn.

Sự nghiệp của Ngọc Trinh có thể ví von giống như câu chuyện giọt mực và tờ giấy trắng. Nếu xuất hiện 1 giọt mực trên tờ giấy trắng thì nhiều người sẽ nhìn vào điểm đen mà phê phán. Nhưng một tờ giấy có quá nhiều giọt mực thì có thêm 1 vết mực, phần lớn lại dễ dãi mặc định như chuyện bình thường. Ngọc Trinh cũng thế, cô đã có quá nhiều lần tạo thị phi thì chẳng ai ngạc nhiên, chỉ có sự hiếu kỳ.

Cái vòng tròn nói trên chính là vấn đề của Ngọc Trinh, góp phần tạo ra câu chuyện bày trò lái mô tô tạo dáng nguy hiểm và thả 2 tay. Cô mặc định mọi thứ theo hướng có tạo ồn ào thì chẳng sao, xem nhẹ giá trị bền vững (những câu chuyện tốt đẹp và truyền cảm hứng).

Nhìn rộng ra giới giải trí, Ngọc Trinh chỉ là nhân vật điển hình, bởi có nhiều người nổi tiếng dường như chẳng ngán dư luận chê trách. Hiền Hồ tạo ra thị phi lớn rồi cũng đang tìm cách trở lại. Hoàng Thuỳ Linh gây ồn ào với việc kéo một phóng viên ra để dạy đời…

Đã đến lúc khán giả không nên dễ dãi đón nhận chuyện người nổi tiếng tạo chiêu trò, hay mắc thị phi lớn. Chúng ta cần các nghệ sĩ tạo ra những giá trị tốt đẹp, có tính bền vững để làm thần tượng đúng nghĩa cho giới trẻ.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP