Du lịch

Sa Pa và Cần Thơ lọt top 10 'điểm đến mùa thu hấp dẫn nhất châu Á'

Thành phố Cần Thơ và thị trấn Sa Pa của Việt Nam vừa được trang du lịch nổi tiếng của Canada - The Travel - bình chọn là 2 trong 10 điểm đến châu Á được đánh giá cao nhất cho du khách trong kỳ nghỉ mùa thu.

Cụ thể, Cần Thơ đứng thứ 6 và Sa Pa đứng 7 trong danh sách này.

Theo The Travel, nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm vào mùa thu. Du khách có thể đi thuyền dọc theo đồng bằng sông Cửu Long vào lúc bình minh, ghé thăm chợ nổi độc đáo. Những trải nghiệm này chắc chắn đều vô cùng đáng nhớ.

Nhắc đến Cần Thơ, người ta không thể không nghĩ đến những địa danh nổi tiếng mang đậm bản sắc văn hóa như bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng. Trong đó, chợ nổi Cái Răng- khu chợ lớn nhất ở đồng bằng sông Cửu Long, nơi buôn bán bằng đường thủy đã trở thành lối sống của nhiều thế hệ; từ lâu đã là nét hấp dẫn du lịch của địa phương.

Chợ nổi Cái Răng (ảnh internet)

Địa điểm này đã từng được tạp chí Rough Guide của Anh bình chọn là một trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới.

The Travel viết: “Đây là một nơi tuyệt vời để kết nối với nền văn hóa tuyệt vời của nơi này, vì du khách có thể thấy mọi người trao đổi sản phẩm và dịch vụ suốt cả ngày”.

Sa Pa cũng được mô tả là một trong những điểm đến hàng đầu châu Á không thể bỏ lỡ vào mùa thu. Du khách có thể khám phá những ruộng bậc thang, đi bộ trên những con đường mòn và chiêm ngưỡng khung cảnh văn hóa tuyệt vời.

Nằm ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, Sa Pa được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp. Du lịch Sa Pa vào mùa thu chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Thời tiết ở Sa Pa vào thời điểm này trong năm vô cùng ôn hòa và mát mẻ, mang đến bầu không khí dễ chịu.

Một góc Sa Pa (ảnh internet)

Nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang chín vàng bắt mắt uốn lượn quanh những ngọn đồi hùng vĩ vào mùa thua, Sa Pa còn hấp dẫn bởi vẻ đẹp bao la của núi rừng trên đỉnh Fanxipan- nơi được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143m so với mực nước biển và một thung lũng hoa đầy mộng mơ.

Ngoài 2 địa điểm tại Việt Nam, nằm trong top 10 danh sách này còn là: vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru của Indonesia, trang trại Qingjing của Đài Loan (Trung Quốc), thung lũng Korankei của Nhật Bản, đảo Nami của Hàn Quốc, đền Saiho-Ji của Nhật Bản, vườn quốc gia Tereji của Mông Cổ, khu giải trí rừng quốc gia Aowanda của Đài Loan (Trung Quốc) và Karakol của Kyrgyzstan.

Tác giả: D.Y

Nguồn tin: congan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP