Kinh tế

Rượu tây giả làm từ Vodka và... nước màu kho cá

Ngày 27.5, Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Bùi Văn Hoài (26 tuổi, quê Nghệ An) về hành vi sản xuất hàng giả.

Lực lượng chức năng phát hiện số rượu giả.

Theo thông tin, trong khoảng thời gian tháng 4, Hoài thuê một căn nhà tại khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, Bình Dương để ở và nhằm che mắt hoạt động làm giả rượu của mình.

Sau một thời gian hoạt động, vào ngày 20.5 khi Hoài chở 1 thùng giấy, bên trong có chứa 15 chai rượu Ballantines về nhà để pha chế rượu thì bị lực lượng chức năng ập tới và đọc lệnh khám xét nơi ở.

Tại đây, Công an đã phát hiện và thu giữ nhiều dụng cụ để đóng nắp chai, tem nhãn của nhiều loại rượu nổi tiếng như Hennessy, Chivas, Martin…

Làm việc với lực lượng chức năng, Hoài khai nhận cùng hợp tác với một số đối tượng (chưa rõ lai lịch) để làm giả rượu. Hoài mua các chai rượu Ballantines với giá khoảng 200.000 đồng/chai rồi mang về trộn với Vodka và nước màu kho cá.

Số rượu pha sau đó được sang chiết qua các chai rượu Chivas 12 và 18, Hennessy, Martin… rồi đem đi tiêu thụ tại các nhà hàng, quán bar. Đối tượng cũng khai nhận đã tuồn hơn 40 chai rượu Chivas 12 cho một quán bar trên địa bàn thị xã Dĩ An.

Tác giả bài viết: Hải Ninh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP