Xã hội

Rùa đẻ trứng dưới biển Cù Lao Chàm

Ngày 8/9, BQL Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm (TP Hội An) cho biết, vừa đưa hơn 30 trứng rùa dưới biển về hồ ấp trứng tại khu vực Bãi Bấc (xã Tân Hiệp, TP Hội An, Quảng Nam) để theo dõi. Đây là hiện tượng hiếm thấy từ trước đến nay vì rùa vốn không đẻ trứng ở dưới nước.

Trước đó, vào ngày 4/9, một hướng dẫn viên du lịch là người dân Cù Lao Chàm khi lặn biển đã phát hiện số trứng rùa này ở độ sâu 10 mét tại khu vực biển Hòn Dài.

Chuyên gia lấy trứng rùa từ dưới biển lên

Đến sáng ngày 7/9, hướng dẫn viên du lịch này kiểm tra lại và vớt lên với tổng số hơn 30 quả trứng rùa đã hiến tặng cho Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm để mang về ấp tại hồ ấp trứng ở Bãi Bắc.

Hơn 30 quả trứng được xác định chắc chắn là trứng rùa

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Xuân Ái - chuyên gia về rùa biển của BQL Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm - cho biết, hiện tượng rùa biển đẻ dưới nước ở độ sâu 10m là hiện tượng hiếm gặp. Có thể do các bãi cát trước đây là bãi đẻ, nơi chúng được sinh ra bây giờ không còn đủ điều kiện nữa khi chúng quay về sinh sản.

Trứng rùa được đưa về lò ấp. (Ảnh: L.X.A)

Ông Lê Xuân Ái cũng cho biết, giống như con người, rùa có xu hướng quay về nơi “chôn nhau cắt rốn” của mình để sinh nở. Cũng có thể, trên đường quay về thì rùa đẻ dọc đường.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP