Số hóa

Rớt giá, iPhone 14 Pro Max lại rơi vào cảnh khan hàng

Giá bán iPhone 14 Pro Max được các chuỗi bán lẻ điều chỉnh về mức thấp kỷ lục, khiến sức bán tăng cao dù thế hệ iPhone 15 sắp ra mắt.

Theo thông lệ, Apple sẽ trình làng thế hệ iPhone mới vào tháng 9 hàng năm, cũng là thời điểm hãng giảm giá những model đã ra mắt các năm trước. Hiện giá của iPhone 14 series đã giảm liên tục trong thời gian dài, hiện tại đang ở mức thấp kỷ lục và khó có thể giảm thêm do các hệ thống bán lẻ di động điều chỉnh hàng loạt.

"Cuối tháng 7, các mẫu iPhone 14 tiếp tục giảm vài trăm nghìn đồng khiến sức bán tăng trưởng nhẹ 10 - 15% so với cùng kỳ tháng trước. Trong đó, iPhone 14 Pro Max vẫn là sản phẩm chủ lực, bán chạy nhất", bà Phùng Phương, đại diện truyền thông của Di Động Việt chia sẻ.

Giá iPhone 14 Pro Max xuống thấp kỷ lục đang kích thích nhu cầu sở hữu sản phẩm này.

Hiện tại, hệ thống này đang rao bán iPhone 14 Pro Max 128 GB phiên bản màu tím niêm yết 26,09 triệu đồng, thấp hơn 200.000 đồng so với cuối tháng 7. So với giá niêm yết ở thời điểm ra mắt, sản phẩm đã giảm tới gần 8 triệu đồng sau 10 tháng có mặt trên thị trường. Thậm chí phiên bản màu vàng còn chào bán thấp hơn màu tím, chỉ từ 25,79 triệu đồng.

Cũng theo bà Phương, giá bán của các dòng iPhone 14 sẽ khó có thể giảm thêm trong thời gian tới, vì mức hiện nay đã sát giá nhập. Thậm chí, bộ đôi iPhone 14 Pro có thể sẽ tăng nhẹ nếu Apple "khai tử" khi iPhone mới ra mắt. Điều này từng xảy ra với iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro Max.

"Trong khi đó, nếu người dùng muốn trải nghiệm những công nghệ mới nhất, thiết kế mới và không quá bận tâm đến chi phí, việc chờ đợi thêm 1-2 tháng để sở hữu iPhone 15 Pro Max sẽ là lựa chọn thích hợp hơn", đại diện Di Động Việt nói thêm.

Mẫu iPhone 14 Pro 128 GB cũng có sự chênh lệch giá giữa các phiên bản màu sắc, dao động từ 300.000 đồng đến 700.000 đồng. Model này hiện có giá tham khảo 23,59 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn. Tương tự, iPhone 14 và iPhone 14 Plus giá chào bán 18,49 triệu đồng và 20,99 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.

Ông Nguyễn Minh Khuê, Đại diện truyền thông Viettel Store đánh giá, cuộc đua giá thời gian qua về cơ bản đã chấm dứt. Hiện nay nguồn cung iPhone 14 series trên thị trường không còn nhiều như các tháng trước đó.

Mặt khác, mức giá dòng sản phẩm này trên thị trường đang rất tốt, kết hợp với việc kinh tế ổn định trở lại, thị trường ấm dần lên, nên từ nay tới tháng 9, mức giá iPhone 14 series sẽ bình ổn.

Hàng năm iPhone mới ra mắt, có một nhóm khách hàng lại chọn mua model tiền nhiệm bởi trên thực tế, khách hàng đã có thời gian trải nghiệm iPhone và nhận thấy vòng đời của sản phẩm này khá dài. Hơn nữa, không phải người tiêu dùng nào cũng sẵn sàng tài chính để sở hữu ngay smartphone mới khi sản phẩm này ra mắt. Do vậy ông Khuê cho rằng mức giá iPhone 14 series sẽ không còn biến động.

Theo những thông tin rò rỉ gần đây, cả 4 phiên bản iPhone mới đều mang thiết kế Dynamic Island và cổng sạc USB-C. Ngoài ra, bộ đôi cao cấp (máy Pro) sẽ tích hợp nhiều cải tiến mới như bộ xử lý A17 Bionic mạnh hơn, khung viền titan, viền màn hình mỏng hơn, hỗ trợ Wi-Fi 6E hay camera tiềm vọng. Nhiều khả năng, những nâng cấp này cũng sẽ khiến mức giá sản phẩm tăng cao hơn mọi năm.

Tác giả: KHÁNH LINH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP