Thể thao

Ronaldo được ưu ái ở Quả bóng vàng 2022

Ronaldo xếp trên nhiều đồng nghiệp tại cuộc đua Quả bóng vàng 2022 dù anh không nhận phiếu bầu nào.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ronaldo không nhận phiếu bầu nào tại cuộc đua Quả bóng vàng.

Theo kết quả công bố từ France Football, Cristiano Ronaldo không nhận được bất kỳ phiếu bầu nào tại Quả bóng vàng 2022. Tuy nhiên, anh vẫn xếp thứ 20, trên nhiều cầu thủ khác cũng không có phiếu nào như Harry Kane, Trent Alexander-Arnold, Phil Foden, Bernardo Silva, Joao Cancelo…

Đơn vị tổ chức Quả bóng vàng cho biết Ronaldo được ưu ái xếp trên nhờ có thành tích tốt trong quá khứ. Trước đó, siêu sao người Bồ Đào Nha có 18 lần góp mặt trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng, với 5 lần nâng cao giải thưởng cá nhân cao quý này.

Dù vậy, 20 cũng là vị trí thấp nhất trong suốt 17 năm cạnh tranh Quả bóng vàng của Ronaldo. Năm 2005, tuyển thủ Bồ Đào Nha đứng thứ 20, bằng số điểm với cựu thủ thành Buffon và cựu hậu vệ Jamie Carragher. Tuy nhiên, khi đó Ronaldo vẫn có hai phiếu bầu và được ba điểm.

Các năm sau đó, thứ hạng của tiền đạo sinh năm 1985 liên tục được cải thiện. Năm 2008, Ronaldo nhận Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp, sau khi vượt qua Lionel Messi và Fernando Torres với số phiếu bầu áp đảo. Đây cũng là lần gần nhất, Premier League có một cầu thủ giành Quả bóng vàng.

Siêu sao của MU cũng là cầu thủ duy nhất có mặt trong tất cả lá phiếu bầu năm đó. Đến nay, Ronaldo đã có 5 Quả bóng vàng, với lần gần nhất nhận giải này vào năm 2017. Ở cuộc bầu chọn năm 2021, CR7 chỉ xếp thứ 6.

Đồng đội cũ của Ronaldo tại Real Madrid, Karim Benzema là chủ nhân của Quả bóng vàng 2022. Anh trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên kể từ năm 1998 giành Quả bóng vàng, sau huyền thoại Zinedine Zidane.

Đáng chú ý, Benzema (549 phiếu bầu) vượt trội so với người xếp thứ hai là Sadio Mane (193 phiếu bầu). Đây là cách biệt lớn thứ hai trong lịch sử bầu chọn Quả Bóng Vàng. Trước đó, vào năm 2016, Cristiano Ronaldo thắng áp đảo Lionel Messi với khoảng cách 429 phiếu bầu để bước lên bục nhận giải.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP