Thế giới

Rơi trực thăng quân sự Ấn Độ, 7 người chết

Một trực thăng quân sự của Ấn Độ đã bị rơi sau khi dây dù của một kiện hàng viện trợ nó thả xuống bị vướng vào cánh quạt ở phần đuôi. Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 7 quân nhân đang làm nhiệm vụ trên máy bay.

Trực thăng Mi-17 V5 của không quân Ấn Độ (Ảnh: Indian Express)

Vụ tai nạn xảy ra khi một trực thăng quân sự Ấn Độ Mi-17 V5 đang thả các thùng xăng xuống khu vực miền núi hẻo lánh trong nhiệm vụ viện trợ các lực lượng đóng quân ở đây. Video ghi lại cho thấy các quân nhân đang thả các kiện hàng bằng dù xuống khu vực Tawang, gần biên giới Tây Tạng, cao 5.200m so với mặt nước biển.

Hai thùng đồ viện trợ đầu tiên được thả xuống an toàn, nhưng dây dù của thùng hàng thứ 3 khi bật ra đã vướng vào cánh quạt phần đuôi của trực thăng, khiến chiếc máy bay hoàn toàn mất kiểm soát và gặp phải tai nạn.

Tại thời điểm máy bay rơi, trực thăng đang chở 5 binh sĩ thuộc Lực lượng Không quân Ấn Độ và 2 người khác. Tất cả đều đã thiệt mạng. Một phát ngôn viên quân đội Ấn Độ cho biết cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục nhằm tìm ra nguyên nhân cốt lõi của vụ tai nạn.

Trực thăng MI-17 V5 do công ty máy bay Nga Kazan Helicopters, trực thuộc hãng Russian Helicopters, sản xuất.

Tỷ lệ tai nạn của Không quân Ấn Độ khá cao do các may bay của họ đều được sản xuất từ thời Liên Xô và có dấu hiệu xuống cấp. Trong vòng 30 năm qua đã có 170 phi công đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn.

Vào tháng 7, một trực thăng Ấn Độ đã gặp tai nạn, làm 3 thành viên phi đội và 1 quân nhân thiệt mạng. Năm ngoái, một máy bay vận tải AN-2 đã mất tích ở vịnh Bengal khi chở 29 người. Hiện Ấn Độ đang nỗ lực trong công cuộc thay mới hệ thống vũ khí quân sự của nước này qua đường nhập khẩu và tự chế tạo.

Huyện Tawang là khu vực thuộc phía bắc bang Arunachal Pradesh. Đây là khu vực mà Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền. Huyện này được coi là khu vực chiến lược giữa biên giới Trung - Ấn.

Tác giả: Đức Hoàng (Theo Dailymail)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP