Thể thao

Rodrygo bắn hạ Chelsea, Real hiên ngang vào bán kết Champions League

Rodrygo tỏa sáng với một cú đúp để giúp Real Madrid đánh bại Chelsea 2-0 tại Stamford Bridge, qua đó thẳng tiến bán kết Champions League với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận.

Rodrygo tỏa sáng mang chiến thắng về cho Real Madrid. (Nguồn: Real Madrid)

Real Madrid tiếp tục khiến Chelsea phải ôm hận bằng chiến thắng 2-0 ngay tại Stamford Bridge ở trận cầu "sinh tử" ở lượt về tứ kết Champions League.

Rodrygo sắm vai người hùng của Kền kền trắng với cú đúp bàn thắng vào lưới The Blues sau những tình huống kiến tạo của Vinicius Junior và Federico Valverde.

Chiến thắng giúp Real Madrid hiên ngang tiến vào bán kết với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận, để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương.

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vượt qua Chelsea để bước vào vòng đấu dành cho 4 đội bóng xuất sắc nhất ở đấu trường này.

Kết quả của trận đấu này cũng phản ánh đúng thực trạng của hai đội vào thời điểm hiện tại - Real vẫn đang thăng hoa ở Champions League còn Chelsea tiếp tục nối dài chuỗi trận tệ hại.

Trong trận cầu mang tính "sinh tử" ở Stamfrod Bridge, Chelsea là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra đột biến và thiếu đi sự chuẩn xác.

Trong khi đó, mỗi tình huống tấn công của Real lại mang đến sự thấp thỏm cho cổ động viên đội nhà và nếu các chân sút của họ tận dụng tốt hơn thì hiệp 1 đã không khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Rodrygo ghi bàn mở tỷ số cho Real sau pha phản công nhanh. (Nguồn: Reuters)

Sang hiệp 2, Real tiếp tục chơi phòng ngự phản công và đã mang lại kết quả sau tình huống tổ chức tấn công nhanh ở phút 58.

Rodrygo bứt phá vượt qua Chalobah trước khi căng ngang vào trong cho Vinicius và cầu thủ này bình tĩnh chuyền cho Rodrygo dứt điểm cận thành mở tỷ số 1-0.

Bị dẫn bàn, Frank Lampard buộc phải chơi tất tay khi tung Joao Felix, Raheem Sterling, Mykhailo Mudryk và cả Mason Mount vào sân nhưng không mang đến hiệu quả.

Trái ngược lại, Real lại tận dụng rất tốt cơ hội của mình để mang về bàn thắng thứ 2 ở phút 80 và người lập công vẫn là Rodrygo.

2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận tứ kết lượt về, qua đó đưa Real Madrid thẳng tiến vào bán kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-0.

Đối thủ tiếp theo của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti phải đối mặt sẽ là đội thắng ở cắp tứ kết giữa Manchester City và Bayern Munich.

Còn với Chelsea, thất bại trước Real Madrid khiến họ chính thức trắng tay ở mùa này và cũng khép lại giấc mơ Champions League mùa tới.

Đây thực sự là kết cục đáng buồn cho The Blues khi mà họ đã không tiếc tiền để đưa về những ngôi sao hàng đầu nhưng lại không mang đến hiệu quả như mong đợi./.

Rodrygo khép lại ngày buồn đối với Chelsea. (Nguồn: Real Madrid)

Tác giả: Huy Khánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP