Thế giới

Rộ tin Mỹ điều binh sĩ đến biên giới Israel - Lebanon, Nhà Trắng lên tiếng

Nhà Trắng lên tiếng trước thông tin binh sĩ nước này được gửi đến biên giới Israel - Lebanon.

Hôm 11/12, trả lời câu hỏi của Sputnik về thông tin Mỹ triển khai quân tới biên giới Israel - Lebanon, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ nói đó là thông tin sai sự thật và Washington không chuẩn bị thực hiện hành động như vậy,

"Điều đó là không đúng. Mỹ không chuẩn bị triển khai quân tới biên giới Israel - Lebanon", người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho hay.

Mỹ từng tuyên bố có thể điều 2.000 quân hỗ trợ Israel giữa lúc xung đột Israel - Hamas. (Ảnh: Quân đội Mỹ)

Trước đó, kênh truyền hình Al Hadath dẫn nguồn cho biết, quân đội Mỹ sẽ được triển khai ở phía biên giới Israel với Lebanon.

“Mỹ đảm bảo rằng Israel sẽ không tiến hành bất kỳ hoạt động nào ở miền nam Lebanon và quân đội Mỹ sẽ được triển khai ở phía Israel”, kênh Al Hadath cho biết.

Kênh này cũng cho hay, Israel đề nghị quân đội Pháp giám sát tình hình ở phía biên giới Lebanon và Mỹ ở phía Israel.

Đáp trả trước những thông tin từ truyền thông cho rằng Mỹ sắp triển khai quân đến Trung Đông, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết chưa có quyết định cụ thể nào được đưa ra về việc gửi quân đến lãnh thổ Israel.

Vài ngày sau cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel hôm 7/10, Mỹ đã đặt khoảng 2.000 quân nhân trong tình trạng cảnh giác cao độ vì lo ngại xung đột sẽ lan rộng hơn vào khu vực. Tuy nhiên, các quan chức lưu ý rằng bất kỳ việc triển khai nào sẽ không đưa quân đội vào các vị trí chiến đấu trực tiếp mà đóng vai trò cố vấn.

Mới đây, The Economist dẫn các nguồn cho biết, Mỹ muốn Israel kết thúc chiến tranh Gaza vào cuối năm nay. Theo đó, Washington cảnh báo, Israel phải kết thúc cuộc chiến chống lại Hamas vào cuối năm nay hoặc có nguy cơ mất đi sự hỗ trợ của Mỹ cho cuộc tấn công ở Gaza.

The Economist cho biết thêm rằng chính quyền Tổng thống Joe Biden kêu gọi chính phủ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu giảm bớt đau khổ của người Palestine càng nhiều càng tốt, đặc biệt là ở miền nam Gaza.

Bộ Ngoại giao Mỹ gần đây cũng phê chuẩn việc cung cấp 14.000 quả đạn xe tăng 120mm cho Israel, một trong những loại đạn chính đang được Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sử dụng ở Gaza.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Quân sự , Israel , binh sĩ , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP