Thế giới

Reuters: Tư lệnh hạm đội biển Đen Nga xuất hiện sau tin đồn 'đã chết'

Chỉ huy Hạm đội biển Đen Nga xuất hiện hôm 26/9 trong cuộc họp qua video, một ngày sau khi lực lượng đặc biệt Ukraine nói ông đã chết trong một cuộc tấn công.

Theo Reuters, trong video và hình ảnh do Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 26/9, Viktor Sokolov, chỉ huy Hạm đội biển Đen của Nga và là một trong những sĩ quan hải quân cấp cao nhất của Nga, xuất hiện và tham gia cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, một số đô đốc và tư lệnh quân đội hàng đầu khác.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu chủ trì cuộc họp với lãnh đạo lực lượng vũ trang, trong khi các chỉ huy hạm đội Nga xuất hiện trên màn hình qua video.

Hôm 25/9, Lực lượng đặc biệt của Ukraine nói ông Sokolov cùng với 33 sĩ quan khác đã chết trong cuộc tấn công bằng tên lửa của lực lượng này, vào trụ sở Hạm đội biển Đen Nga ở cảng Sevastopol. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov sau đó đã từ chối bình luận về tuyên bố của Ukraine, chuyển câu hỏi của các phóng viên đến Bộ Quốc phòng Nga.

Trong đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố, ông Shoigu cho biết hơn 17.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong tháng 9 và hơn 2.700 vũ khí, trong đó có 7 xe chiến đấu Bradley của Mỹ, bị phá hủy.

Shoigu nói: “Các lực lượng vũ trang Ukraine đang chịu tổn thất nghiêm trọng dọc theo toàn bộ chiến tuyến”, đồng thời cho biết thêm cuộc phản công của Ukraine cho đến nay vẫn chưa mang lại kết quả.

Bộ trưởng Nga nói thêm: “Mỹ và các đồng minh tiếp tục trang bị vũ khí cho các lực lượng vũ trang của Ukraine và Kiev đã khiến những binh sĩ chưa qua đào tạo nhảy các cuộc tấn công vô nghĩa”.

Cuộc phản công của Ukraine vẫn chưa mang lại lợi ích lãnh thổ đáng kể trước lực lượng Nga, lực lượng đang kiểm soát khoảng 17,5% lãnh thổ Ukraine, theo Reuters.

Theo thống kê ngày 19/9 của Trung tâm Belfer, Trường Kennedy Harvard, Nga giành được 35 dặm vuông (90,6 km vuông) lãnh thổ từ Ukraine trong tháng qua trong khi lực lượng Ukraine đã chiếm được 16 dặm vuông (41,4 km vuông) lãnh thổ từ lực lượng Nga.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: hạm đội , Biển Đen , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP