Thể thao

Real Madrid hạ Barcelona nhờ bàn thắng ở phút bù giờ

Rạng sáng 22/4 (giờ Hà Nội), trọng tài có quyết định gây tranh cãi trong trận thắng 3-2 của Real trước Barca ở vòng 32 La Liga trên sân Santiago Bernabeu.

Phút 28, Lamine Yamal dứt điểm từ góc hẹp đưa bóng đi vào khung thành Real Madrid. Tuy nhiên, thủ môn Andriy Lunin kịp với tay, đẩy trái bóng ra ngoài biên.

Tranh cãi nổ ra khi cầu thủ Barca cho rằng trái bóng lăn hết qua vạch vôi, trong khi đội chủ nhà Real lại khẳng định điều ngược lại.

Pha cứu thua gây tranh cãi của Lunin.

Trọng tài chính Grado tham khảo ý kiến từ tổ VAR. Tuy nhiên, các góc quay được tổ trọng tài video cung cấp đều không thể xác định trái bóng đã lăn trọn vẹn qua vạch vôi hay chưa. Vì vậy, ông Grado phải đưa ra một quyết định cảm tính, đó là từ chối công nhận bàn thắng của Barca.

Không lâu sau đó, dài truyền hình Canal tung đồ họa chỉ ra rằng trái bóng chưa lăn qua vạch vôi.

Theo Canal, bóng chưa lăn hết qua vạch vôi.

Tại Premier League, Champions League, Bundesliga, các tình huống tương tự sẽ được giải quyết dễ dàng nhờ công nghệ Goal line. Tuy nhiên, La Liga lại từ chối sử dụng công nghệ này bởi chi phí quá đắt (khoảng 2 triệu euro mỗi mùa).

Trở lại với trận siêu kinh điển tại Bernabeu, Barca vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 6, sau pha đánh đầu của Andreas Christensen. Đến phút 18, Real được hưởng phạt đền. Vinicius Jr không bỏ lỡ để gỡ hòa 1-1, đồng thời nâng thành tích ghi bàn ở Siêu kinh điển lên con số 7.

Sang hiệp hai, Barca tiếp tục vượt lên dẫn trước nhờ pha đá bồi cận thành của Fermin Lopez ở phút 69. Tuy nhiên, Real vẫn kịp gỡ hòa 2-2 ở phút 73. Lucas Vazquez, người kiếm được quả phạt đền ở hiệp một, tiếp tục ghi dấu ấn với pha chạy chỗ, dứt điểm chuẩn xác, hạ Ter Stegen.

Jude Bellingham thi đấu không quá nổi bật nhưng chỉ cần một cơ hội ở phút 90+4. Anh đã tận dụng đường căng ngang của Lucas Vazquez để sút tung nóc lưới Barca.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-2 dành cho chủ nhà. Cuộc đua vô địch La Liga ngã ngũ khi Real đã hơn đội đứng thứ 2 đến 11 điểm, trong khi mùa giải còn 6 vòng.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP