Thể thao

Real chịu thất bại nặng nề trên sân nhà ở cúp châu Âu

Lần đầu trong lịch sử tham dự cúp châu Âu, Real để thua 3 bàn không gỡ trên sân nhà Bernabeu. Đội đầu tiên làm được điều này là CSKA Moscow ở trận đấu diễn ra sáng 13/12.

Đã cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8 Champions League, nên HLV Solari tự tin trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ trong cuộc tiếp đón CSKA ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Đáng chú ý là màn ra mắt của Vinicius Jr - cầu thủ này lần đầu thi đấu tại đấu trường châu lục khi mới 18 tuổi 152 ngày.

Dàn sao trẻ của đội bóng Hoàng gia dưới sự dìu dắt của Karim Benzema tự tin triển khai những pha phối hợp sau tiếng còi khai cuộc. Bàn thắng đã rất gần Marco Asensio, Vinicius, nhưng bộ đôi này lại thiếu đi sự sắc bén ở những tình huống quyết định.

CSKA

CSKA thi đấu tưng bừng và có 2 bàn thắng vào lưới Real chỉ trong hiệp một.

Sau 2 cơ hội ngon ăn bị Asensio bỏ lỡ ở phút 29 và 32, mành lưới của Real Madrid bất ngờ rung lên sau tình huống lên bóng khá đơn giản của đội khách CSKA. Fedor Chalov đánh bại thủ thành Thibaut Courtois bằng cú cứa lòng đẹp mắt vào góc xa.

Chỉ 6 phút sau, mành lưới của đội bóng Hoàng gia rung lên lần thứ 2 sau pha làm bàn của Georgi Shchennikov. Tận dụng sự lơ là của hàng thủ Real, hậu vệ cánh của CSKA thoải mái băng vào đá bồi mang về lợi thế 2 bàn cho đội bóng Nga khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Lòng tự trọng bị tổn thương, các cầu thủ Real điên cuồng tấn công sau tiếng còi bắt đầu hiệp hai. Liên tục là những nỗ lực cá nhân của Vinicius, Isco nhưng trong một ngày đen đủi, mọi nỗ lực dứt điểm của hàng công đội chủ nhà đều không mang lại hiệu quả.

Thảm họa đến với đội chủ nhà ở phút 73, khi Arnor Sigurdsson dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách sau cú sút chéo góc chuẩn xác từ pha kiến tạo của Nikola Vlasic.

Bale

Sự xuất hiện của Bale không thể giúp Real lật ngược thế cờ.

HLV Solari đã thực hiện những sự thay đổi trong hiệp hai. Ông lần lượt tung 3 ngôi sao Gareth Bale, Toni Kroos và Dani Carvajal vào sân nhưng không thể tạo ra sự khác biệt trước lối chơi phòng ngự phản công đầy khoa học của đội khách CSKA.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 cho CSKA. Đây là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử tham dự cúp châu Âu của Real Madrid trên sân nhà Bernabeu.

 Đội hình ra sân

Đội hình ra sân của 2 CLB.

Thứ hạng

Thứ hạng các đội ở bảng G.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP