Đẹp

Răng ố vàng vì mê trà sữa, nghiền cà phê, đừng lo vì có ngay 5 cách này!

Hàm răng ố vàng khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp. Đừng lo lắng, chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản dưới đây.

“Cái răng cái tóc là góc con người” - Ngoài việc chăm chút nhan sắc, một hàm răng trắng sáng cũng rất quan trọng khi gây ấn tượng trong giao tiếp. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng có hàm răng đẹp như ý muốn cộng thêm việc ăn uống không hợp lý cũng khiến răng yếu đi nhiều. Vậy những nguyên nhân nào khiến răng bạn ngày một vàng ố:

- Nạp quá nhiều các loại đồ uốngg có màu như cafe, trà sữa, đồ uống có gas,… Trong các đồ uống này có chứa nhiều phosphoric và axit citric cùng với đường axít, chất chất tạo màu có chứa amminoa làm mòn men răng, dẫn đến vàng ố răng.

- Hút hoặc nhai thuốc là gây ra vết ố trên men răng. Khói thuốc lá chứa nhiều thành phần có hại khiến răng bị ố dần và rất khó khắc phục.

- Ngoài ra các yếu tố như gen di truyền hoặc tuổi tác cũng ảnh hưởng nhiều tới độ trắng sáng của răng bạn. Khi bạn già đi, lớp men răng bắt đầu mỏng dần trở nên yếu và vàng hơn so với trước.

Trà sữa, cafe,… cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng bạn vàng đi

Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ mách bạn 5 cách vừa đơn giản lại hiệu quả trả lại hàm răng sáng bóng đẹp như mơ:

1. Vỏ cam

Hãy chà xát vỏ cam lên răng ít nhất 1 - 2 lần mỗi ngày và làm liên tục trong vòng vài tuần. Trong vỏ cam có ham lượng vitamin C và canxi cao sẽ chống lại vi khuẩn xấu gây hại cho răng và trả lại hàm răng khỏe - sáng cho bạn.

2. Vỏ chuối

Nếu không có vỏ cam bạn có thể thay thế bằng vỏ chuối nhé. Ngoài tác dụng bảo vệ men răng, vỏ chuối còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi trong việc làm sạch răng, loại bỏ mảng bám một cách hiệu quả. Nếu chà xát thường xuyên bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt so với trước.

3. Baking soda

Loại bột đa-zi-năng này rất có tác dụng trong việc làm trắng sáng răng đấy. Với tác dụng loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng, bạn chỉ cần dùng 1 chút baking soda rắc lên kem đánh răng sau đó dùng hỗn hợp này chải răng thật kỹ cuối cùng xúc miệng lại thật sạch bằng nước ấm. Chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy hàm răng ố vàng không còn nữa.

4. Dầu dừa và nghệ

Bạn hãy trộn dầu dừa và nghệ theo tỉ lệ 1:1 và dùng hỗn hợp này để chải răng. Lưu ý thay vì đánh răng như bình thường, bạn hãy chải kỹ răng trong vòng 5 phút. Sau đó xúc miệng thật sạch với nước ấm và cảm nhận sự khác biệt. Không chỉ sạch mảng bám, dầu dừa và nghệ còn giúp hơi thở thơm mát hơn.

5. Chanh

Chanh là nguyên liệu giúp loại bỏ các vết ố răng tự nhiên vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần thường xuyên xúc miệng bằng nước chanh hoặc chà răng bằng vỏ chanh là được. Ngoài ra bạn cũng có thể trộn nước chanh tươi với muối trắng sau đó chà xát hỗn hợp này lên răng. Để vài phút rồi xúc miệng bằng nước ấm để thấy hiệu quả.

Tác giả: An Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP