Kinh tế

Quốc kỳ Việt Nam in trên bao bì cà phê Đà Lạt bán tại Nhật

Cà phê của nông dân Đà Lạt đoạt giải tại Cuộc thi tuyển chọn chất lượng cà phê Việt Nam 2021 được chế biến để bán đi khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, trên bao bì có in quốc kỳ Việt Nam cùng tên nông hộ trồng cà phê đoạt giải.

Vợ chồng nông hộ Lê Thị Chung (Cầu Đất - Đà Lạt) đoạt giải nhất - Ảnh: ĐỨC THỌ

Ngày 28-4, chị Lê Thị Chung (vùng Cầu Đất, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt) đã vượt hơn 60 hộ nông dân khác để giành giải nhất Cuộc thi tuyển chọn chất lượng cà phê Việt Nam 2021.

Cuộc thi do Tập đoàn UCC Nhật Bản tổ chức trên toàn cầu nhằm tìm kiếm và hỗ trợ nông dân sản xuất cà phê đặc sản chất lượng cao. Tại Việt Nam, Tập đoàn UCC hợp tác với Công ty cà phê Là Việt để tổ chức tìm kiếm mẫu cà phê đoạt giải. Chị Chung vượt qua 28 nông dân có mẫu cà phê được tuyển chọn vào vòng chung kết.

Theo thông tin từ Tập đoàn UCC, toàn bộ cà phê, của 7 nông dân có mẫu cà phê đoạt giải tại cuộc thi, sẽ được UCC thu mua đưa về Nhật Bản chế biến thành sản phẩm khác nhau để quảng bá cho cà phê Đà Lạt - Việt Nam.

Riêng với cà phê đoạt giải nhất, trên bao bì cà phê được in quốc kỳ, tên nông hộ kèm thông tin về xuất xứ của cà phê và bán tại 24.000 cửa hàng trên toàn thế giới, chủ yếu tại Nhật Bản.

Hình ảnh quốc kỳ Việt Nam, nông dân đoạt giải nhất cuộc thi tuyển chọn chất lượng cà phê được in trên bao bì cà phê của Tập đoàn UCC và bán toàn cầu - Ảnh: D.C.

Ông Nguyễn Dương Châu, trưởng bộ phận chất lượng UCC Việt Nam, cho biết: "Đây là hoạt động tôn vinh người nông dân, ghi nhận sự đóng góp chân thành của họ cho nông nghiệp Việt Nam. Sự nỗ lực của họ trong cả một hành trình sản xuất phải được ngành cà phê ghi nhận xứng đáng bằng cách đưa tên tuổi cùng hình ảnh quốc gia đi khắp nơi".

Các chuyên gia chấm điểm mẫu cà phê của nông dân Đà Lạt tại Nhật Bản - Ảnh: D.C.

Các mẫu cà phê dự thi đều là sản phẩm của mùa vụ 2020 - 2021. Để bảo mật danh tính người dự thi, những mẫu cà phê được gửi đến dự thi được cấp một mã số. Sau khi sơ chế, cà phê sẽ được ban tổ chức rang đúng tiêu chuẩn quốc tế và gửi đến phòng kiểm định chất lượng của các chuyên gia thuộc nhiều nước để chấm điểm về hương, vị và nhiều tiêu chí đặc thù của ngành cà phê.

Hương, vị là hai tiêu chí quan trọng được chấm điểm để tìm ra mẫu ngon nhất 2021 - Ảnh: D.C.

Phát biểu trực tuyến từ Nhật Bản, ông Tạ Đức Minh, tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết sau 7 cuộc thi tuyển chọn cà phê đặc sản được tổ chức tại Đà Lạt và đưa cà phê ngon đi quảng bá ở Nhật Bản, hình ảnh cà phê Việt Nam đã có vị trí tốt hơn.

Nỗ lực của nông dân sau mỗi cuộc thi có giá trị lớn thúc đẩy ngành cà phê Việt Nam nâng cao chất lượng, thay vì tập trung vào số lượng như nhiều năm trước.

Tác giả: MAI VINH - ĐỨC THỌ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP