Thể thao

Quang Hải ra mắt đội Công An Hà Nội, chưa chắc xuất ngoại trở lại

Vào trưa 23-6, CLB Công An Hà Nội đã làm lễ ra mắt tân binh Quang Hải, người vừa mới chia tay Pau FC (Pháp).

Quang Hải chụp ảnh cùng Phó chủ tịch CLB Công An Hà Nội Trần Văn Hùng tại lễ ra mắt - Ảnh: LÊ ĐỨC

Sau khi Quang Hải chia tay Pau FC, Công An Hà Nội đã có những nỗ lực đàm phán nhằm đưa cầu thủ này về. Đến ngày 23-6, đội bóng này đã tổ chức lễ ký kết và ra mắt tân binh Quang Hải.

Mặc dù vậy, Quang Hải vẫn chưa thể ra sân cùng đội bóng mới ở trận gặp Hà Tĩnh tại V-League cuối tuần này. Lý do là dù đã thống nhất chấm dứt sớm hợp đồng với Pau FC, đôi bên vẫn còn ràng buộc cho đến ngày 30-6.

Được biết, hợp đồng giữa Quang Hải và Công An Hà Nội có thời hạn 1 năm rưỡi. Dù chưa thể ra sân, nhưng Quang Hải xác nhận anh sẽ có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy để theo dõi và cổ vũ các đồng đội ở trận gặp Hà Tĩnh.

Quang Hải trở thành người tiếp theo gia nhập dàn ngôi sao chất lượng của tân binh V-League 2023. Hồi đầu mùa, đội bóng đã chi không ít tiền để đem về những cái tên đình đám như Văn Hậu, Văn Thanh, Hồ Tấn Tài.

Quang Hải chưa chắc xuất ngoại trở lại

Chia sẻ tại lễ ra mắt, Quang Hải cho biết: "Tôi có nhiều mục tiêu cho bản thân. Tôi có tham vọng, muốn đón nhận thử thách, sẽ luôn lựa chọn những điều tốt nhất cho mình. Tôi luôn làm sao để bản thân tôi có thể tích lũy những điều giúp mình trưởng thành, phát triển hơn nữa. Tôi không muốn đơn giản rằng mình ở đây và hài lòng với những gì mình có. Đó không phải là con người tôi".

Một phóng viên đặt câu hỏi: "Quang Hải có dự định sẽ xuất ngoại lần nữa hay không?". Tân binh của Công An Hà Nội trả lời: "Tôi chưa thể nói trước về chuyện xuất ngoại trở lại. Có thể có hoặc không. Bóng đá thì không thể nói trước được. Tôi chỉ biết ở hiện tại sẽ nỗ lực hết mình vào thời điểm này".

Anh cũng khẳng định sẽ nỗ lực hết mình trong màu áo mới. Thậm chí, mục tiêu anh hướng đến là giúp Công An Hà Nội đạt được các danh hiệu. Ở đội bóng mới, Quang Hải vẫn sẽ được mang chiếc áo số 19 quen thuộc.

Phóng viên đứng chờ gần... 3 tiếng

Theo kế hoạch, lễ ký kết và ra mắt của Quang Hải tại CLB Công An Hà Nội bắt đầu lúc 9h30. Cựu cầu thủ của Pau FC cùng người đại diện đã có mặt đúng giờ. Tuy nhiên vì một số trục trặc nên phải gần 12h30, buổi lễ mới được bắt đầu.

Trong thời gian bị hoãn, nhiều phóng viên phải đứng bên ngoài trụ sở của CLB Công An Hà Nội chờ đợi trong gần 3 tiếng.

Theo thống kê của Soccerway, trong thời gian khoác áo Pau FC ở mùa giải 2022 - 2023, Quang Hải ra sân 19 lần, trong đó có 9 lần đá chính, ghi được 1 bàn thắng.

Trong màu áo CLB Hà Nội từ V-League mùa giải 2016 đến 2022, Quang Hải có 127 lần ra sân, ghi được 35 bàn thắng. Và anh là một trong những cầu thủ trụ cột của đội bóng.

Tác giả: ĐỨC KHUÊ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP