Thể thao

Qatar bảo vệ ngôi vô địch Asian Cup bằng 3 cú phạt đền

Chủ nhà Qatar đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Asian Cup khi vượt qua Jordan trong trận chung kết bằng 3 cú phạt đền.

Niềm vui vô địch châu Á của các cầu thủ Qatar

Tự tin bước vào chung kết, hai đội đều nhập cuộc chủ động nhưng Qatar với lợi thế sân nhà mới là đội tạo ra thế trận lấn lướt hơn. Nổi bật nhất là những tình huống đi bóng, dứt điểm của chân sút số 1 Akram Afif.

Giữa hiệp 1, Afif bứt tốc vượt qua Abdallah Nasib. Hậu vệ của Jordan phạm lỗi với tiền đạo Qatar trong cấm địa. Ngay sau khi Afif ngã xuống, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và chính Afif ghi bàn mở tỷ số.

Nhận bàn thua, Jordan rất cố gắng gỡ hòa. Nhưng việc hàng thủ Qatar thi đấu vô cùng chắc chắn trong hiệp một khiến cho Jordan không có được cơ hội thuận lợi và chấp nhận bị dẫn sau 45 phút thi đấu.

Bước vào hiệp 2, Jordan chủ động dâng cao chơi mạo hiểm hơn. Nhờ vậy, đoàn quân của HLV Ammouta kiểm soát bóng tốt và liên tục có cơ hội ghi bàn. Đến giữa hiệp 2, đội khách đã san bằng cách biệt sau rất nhiều nỗ lực. Từ đường tạt bên cánh phải, Al Naimat của Jordan xử lý tinh tế trong vòng cấm Qatar rồi tung cú đá gỡ hòa 1-1.

Nhưng niềm vui cho Jordan không kéo dài lâu. Chỉ 4 phút sau, phút 71, Ismail của Qatar ngã trong vòng cầm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Ma Ning quyết định cho Qatar hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Afif dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà.

Tới phút bù giờ thứ 5 của hiệp hai, nỗ lực của Jordan bị đặt dấu chấm hết khi đội chủ nhà lại được hưởng phạt đền. Trọng tài sau khi tham khảo VAR xác định thủ môn của Jordan phạm lỗi với Afif trong vòng cấm. Tất nhiên Afif lại được trao cơ hội đá penalty. Số 11 không bỏ lỡ cơ hội để hoàn tất cú hat-trick ở trận này, ấn định tỷ số 3-1, đồng thời khẳng định danh hiệu vua phá lưới tại giải với 8 bàn thắng.

Với kết quả này, Qatar bảo vệ thành công ngôi vương Asian Cup trong khi ngôi Á quân thuộc về Jordan. Afif ngoài giải Vua phá lưới cũng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Giải thủ môn xuất sắc nhất cũng thuộc về Meshaal Barsham của Qatar. Danh hiệu cuối cùng tại giải cũng thuộc luôn về Qatar khi họ đoạt giải Fair-play

Tác giả: Hồ Đông

Nguồn tin: 1thegioi.vn

  Từ khóa: Jordan , Qatar , ASIAN cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP