Giáo dục

Phụ huynh chờ xác minh nguyên nhân nhiều học sinh tiểu học Thành Công B bị đau bụng

Sau bữa ăn trưa tại trường, tối thứ Sáu ngày 13/10, một số học sinh tiểu học Thành Công B (Ba Đình) có biểu hiện đau bụng, sốt, có trường hợp phải nhập viện.

Sau bữa ăn trưa 13-10, một số học sinh trường tiểu học Thành công B có biểu hiện ngộ độc thực phẩm

Trước thông tin về một số học sinh trường tiểu học Thành công B (Ba Đình) bị nôn ói, đau bụng, sốt trong hai ngày cuối tuần 14-15/10, Ban giám hiệu trường này cho biết, trường đã mời đoàn kiểm tra của Trung tâm Y tế quận Ba Đình phối hợp cùng đơn vị cung cấp suất ăn làm rõ nguyên nhân.

Thông tin từ phụ huynh học sinh cho thấy: Trưa thứ Sáu (13/10), bếp ăn của nhà trường cho học sinh ăn mỳ ý kèm sốt và xúc xích, bữa phụ buổi chiều có bánh ngọt. Một số con không ăn bữa phụ và mang bánh ngọt về nhà cho thấy bánh vẫn còn hạn sử dụng.

Tối thứ Sáu, một số học sinh đã bị đau bụng, đi ngoài nhưng một số phụ huynh cho rằng con mình bị đau bụng do ăn uống tại nhà. Tuy nhiên, ngày thứ Hai (16/10), phụ huynh được biết biết có nhiều học sinh các lớp khác cũng trong tình trạng tương tự, trong đó một số con có triệu chứng ngay vào tối thứ Sáu, một số con đến thứ Bảy, Chủ nhật mới bị, thậm chí có khoảng 10 học sinh nặng phải nhập viện.

Thông tin từ nhà trường cho biết, khoảng 22 giờ ngày Chủ nhật (15/10), qua phản ánh của phụ huynh tại một số lớp trên nhóm riêng, nhà trường nắm được thông tin về việc một số học sinh có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, sốt.

Một số học sinh đã đi khám và được bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm khuẩn đường ruột. Ngay trong đêm, nhà trường đã có rà soát, nắm bắt tình hình học sinh có hiện tượng như trên; đồng thời, hướng dẫn phụ huynh theo dõi sức khỏe học sinh.

Trao đổi với báo chí, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Công B Phạm Thị Minh Thảo thông tin, hiện nhà trường đã mời đoàn kiểm tra của Trung tâm Y tế quận Ba Đình phối hợp cùng đơn vị cung cấp suất ăn làm rõ nguyên nhân.

Đến thời điểm này, về phía phòng GD-ĐT Ba Đình cũng chưa có thông tin chính thức về việc học sinh bị đau bụng có liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm tại bữa ăn bán trú trưa 13/10 hay không.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP