Giải trí

Phong độ diễn xuất trồi sụt của Phạm Băng Băng

Trong sự nghiệp 20 năm, ngôi sao hàng đầu Trung Quốc ghi dấu ấn với nhiều tác phẩm nhưng vẫn bị chê diễn xuất nghèo nàn ở một số phim.

Tôi không phải là Phan Kim Liên (2016)
Tạo hình của Phạm Băng Băng trong "Tôi không phải là Phan Kim Liên" được đánh giá cao.

Tôi không phải là Phan Kim Liên của đạo diễn Phùng Tiểu Cương mang về cho Phạm Băng Băng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim quốc tế San Sebastian lần thứ 64 hồi tháng 9. Băng Băng nhận nhiều lời khen từ khán giả khi hóa thân thành người phụ nữ quê mùa, xấu xí trong phim.

Với vai diễn này, người đẹp tự tin khẳng định khả năng diễn xuất dù cô thường bị gọi là "bình hoa di động" - chỉ để ngắm. Băng Băng nói: "Tôi là bình hoa, nhưng là bình hoa đoạt giải Ảnh hậu".

Hai lần lộ diện (2012)

Phạm Băng Băng trong "Hai lần lộ diện".

Trong phim điện ảnh Hai lần lộ diện (Double Exposure) đóng cùng Phùng Thiệu Phong năm 2012, diễn xuất của Phạm Băng Băng được đánh giá cao. Cô vào vai Tống Kỳ - cô gái có nội tâm phức tạp, từng chịu những chấn thương thời thơ ấu và mắc chứng ảo giác sau khi chứng kiến cha sát hại mẹ. Trong vài cảnh quay, Phạm Băng Băng phải cắt tóc ngắn, nhuộm bạc trắng. Tạo hình và diễn xuất đa dạng giúp Băng Băng thuyết phục cả khán giả lẫn giới chuyên môn. Người đẹp từng chia sẻ đây là phim điện ảnh đầu tiên cô khóc đến sưng mắt.

Với vai diễn này, Phạm Băng Băng đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim Hoa Đĩnh lần thứ chín.

Núi Quan Âm (2011)

Băng Băng trong "Núi Quan Âm".

Núi Quan Âm của đạo diễn Lý Ngọc là câu chuyện sâu sắc, đầy ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống của những người trẻ. Phạm Băng Băng vào vai một thiếu nữ mê rock, quyết tâm rời nhà tới nơi khác sống tự lập khi mới 16 tuổi. Cá tính mạnh cùng sự hết lòng vì bạn bè, tình yêu của nhân vật được Băng Băng lột tả chân thực. Đây được xem là bước chuyển mình mạnh mẽ về diễn xuất của nữ diễn viên.

Với Núi Quan Âm, Phạm Băng Băng nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" trong Liên hoan phim sinh viên Bắc Kinh lần thứ 18 và Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 23.

Lạc lối ở Bắc Kinh (2007)

Phạm Băng Băng vào vai một phụ nữ nông thôn lên thành phố mưu sinh.

Năm 2007, với Lạc lối ở Bắc Kinh, Phạm Băng Băng được giới chuyên môn khen ngợi. Cô vào vai một phụ nữ nhếch nhác, luộm thuộm tới thủ đô tìm kế mưu sinh. Ngoài ra, Băng Băng cũng được đánh giá cao khi đóng cảnh "nóng" thật với Đồng Đại Vi và Lương Gia Huy. Vai diễn mang về cho cô giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" trong Liên hoan phim quốc tế Âu Á lần thứ tư.

Cellphone (2003)

Phạm Băng Băng và bạn diễn Cát Ưu trong "Cellphone".

Năm 2003, sự nghiệp của Phạm Băng Băng đạt bước tiến quan trọng khi vai diễn trong phim Cellphone của đạo diễn Phùng Tiểu Cương đem về cho cô giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim điện ảnh Bách Hoa lần thứ 27. Băng Băng vào vai biên tập viên nhà xuất bản, luôn đeo bám một người đàn ông đã có gia đình (Cát Ưu đóng). Cô gây ấn tượng với khán giả bằng lối diễn xuất tự nhiên, đặc biệt là các chi tiết đậm tính trào phúng.

Với Cellphone, Phạm Băng Băng cũng được đề cử giải "Ảnh hậu" trong Liên hoan phim điện ảnh Hoa ngữ lần thứ tư và Liên hoan phim Kim Kê lần thứ 24.

Hoàn Châu cách cách (1998)

Tạo hình Kim Tỏa trong "Hoàn Châu cách cách".

Hoàn Châu cách cách từng là phim truyền hình nổi tiếng khắp châu Á sau khi lên sóng. Đây cũng được coi là bệ phóng cho các tên tuổi sau này của làng giải trí Hoa ngữ như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng.

Phạm Băng Băng vào vai nàng hầu Kim Tỏa có xuất thân thấp kém trong xã hội phong kiến, trung thành với chủ, khi đáng thương, lúc lại rất mạnh mẽ. Nữ diễn viên nhiều lần thừa nhận không thích bị gắn mác "a hoàn", thậm chí không muốn bị gọi là Kim Tỏa, song đây được coi là vai "đặt gạch" cho sự nghiệp diễn xuất của cô. Sau thành công của phim, Băng Băng trở thành một trong những gương mặt được các nhà sản xuất săn đón.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP