Tin địa phương

Phòng dịch COVID-19 ở các địa phương thích ứng với tình hình mới

Ngày 12/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển đã ký công văn cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (karaoke, massage, quán bar, vũ trường) được phép hoạt động trở lại từ ngày 13/3.

Trung đoàn 126 thuộc Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên tổ chức tiếp nhận và cách ly 270 công dân trở về từ nước Nhật Bản. Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN

Theo đó, Giám đốc các Sở Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch UBND quận, huyện được giao nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn các chủ cơ sở tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới. Ngành chức năng cần xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, để tập trung phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, UBND thành phố Cần Thơ ra văn bản cho tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu từ ngày 10/2.

* Ngày 12/3, Trung đoàn 126 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tiếp nhận 270 công dân từ Nhật Bản trở về cách ly tập trung.

Trong số các công dân trở về nước lần này có 139 công dân nam, 131 công dân nữ thuộc 32 tỉnh, thành phố trong cả nước, là những lao động và du học sinh đang làm việc, học tập tại Nhật Bản.

Sau khi về đến Trung đoàn 126, các công dân đã được sát khuẩn, bố trí nơi ăn nghỉ và các điều kiện cần thiết; được cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế theo đúng quy định. Các công dân đều có sức khỏe tốt, chấp hành nghiêm quy định tại cơ sở cách ly.

Trong khi được cách ly các công dân sẽ được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 126 phục vụ ăn, ở, sinh hoạt chu đáo. Hằng ngày, đội ngũ y tế thăm khám, đo thân nhiệt theo dõi sức khỏe các công dân một cách chặt chẽ, hướng dẫn cách phòng, chống lây nhiễm và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Từ đầu năm 2020 đến nay, đây là đợt thứ 14 Trung đoàn 126 tổ chức tiếp nhận công dân từ nước ngoài trở về cách ly tập trung.

Tác giả: Thanh Liêm - Mai Ngoan

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP