Tin địa phương

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai giảng tại Cần Thơ

Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đến dự lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 tại trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Cùng dự còn có Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn; đại diện giáo viên và hơn 1.200 học sinh của trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại trường THCS Đoàn Thị Điểm (TP Cần Thơ).

Tại Lễ khai giảng, sau khi nghe Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp Khai giảng năm học mới 2023 - 2024, thầy Trương Vĩnh Khoa - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: Toàn trường THCS Đoàn Thị Điểm có hơn 2.600 học sinh, trong đó 847 học sinh lớp 6.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại Lễ khai giảng.

Trong năm học qua, chất lượng giáo dục của trường THCS Đoàn Thị Điểm đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường được giữ vững, đội ngũ thầy cô giáo thực hiện tốt phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, thực hiện tốt ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục.

Tỷ lệ duy trì sĩ số được đảm bảo, tăng tỷ lệ học sinh giỏi, khá. Giữ vững truyền thống hiếu học của nhà trường, nhiều học sinh đạt giải cấp quận, cấp thành phố, cấp quốc gia, góp phần duy trì ổn định chất lượng giáo dục.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tặng quà cho trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá cao những kết quả mà thầy trò trường THCS Đoàn Thị Điểm đạt được trong nhiều năm qua.

Phó Thủ tướng mong muốn các em học sinh cần phát huy cao độ tinh thần tự học, tự khám phá, sáng tạo; trở thành những người học tập suốt đời, không ngừng nỗ lực cải thiện bản thân, trở thành công dân toàn cầu, được trang bị kiến thức và kỹ năng toàn cầu, có lối sống công nghiệp, văn minh, hiện đại nhưng luôn giàu lòng yêu thương nồng nàn cho đất nước, con người, quê hương...

Với các thầy, cô giáo nhà trường, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mong muốn các thầy cô luôn phấn đấu, tu dưỡng, hoàn thiện, được học trò nhớ tới như những tấm gương khát khao học tập và cống hiến cho quê hương, đất nước; tấm gương về lòng nhân ái và những giá trị cao quý.

Toàn trường THCS Đoàn Thị Điểm có hơn 2.600 học sinh, trong đó 847 học sinh lớp 6.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cùng lãnh đạo các cấp địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa chế độ chính sách của đội ngũ cán bộ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị học tập trường học; Triển khai hiệu quả hơn chương trình giáo dục phổ cập mới, vượt qua những khó khăn hiện nay; Thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục được nêu trong Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ 13; đảm bảo nguyên tắc có học sinh, thì có giáo viên hướng dẫn.

Thầy Trương Vĩnh Khoa - Hiệu trưởng trường THCS Đoàn Thị Điểm đánh trống chào đón năm học mới.

Dịp này, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã dành tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Bạn đọc Báo Dân Trí tặng 200 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Ông Trần Thanh Bình – Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, có hơn 246.000 học sinh các cấp của TP Cần Thơ chính thức bước vào năm học mới. Toàn ngành hiện có 15.332 cán bộ, giáo viên, nhân viên các cấp học; trong đó có trên 12.400 giáo viên. Tính đến nay, lũy kế số trường đạt chuẩn quốc gia của Thành phố là 345/446 trường, đạt 77,35%.

Tác giả: Hồng Thắm

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP