Tin địa phương

Phẫu thuật cứu người đàn ông bị nắp cống nghiền nát

Trong lúc lái vỏ lãi trên kinh Vàm Nhon, đến cống Vàm Nhon, dù cống đang trong tình trạng đóng hờ sắp khép nhưng ông Trung vẫn cố gắng vượt qua, cống bất ngờ đóng lại.

Nạn nhân đang được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ

Ngày 8-2, sau một ngày được phẫu thuật cấp cứu, nạn nhân vụ kẹt dưới nắp cống ngăn mặn Vàm Nhon (thuộc xã Định Môn, huyện Thới Lai, Cần Thơ) đã qua cơn nguy kịch. Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, bệnh nhân thoát chết như một "phép màu".

Bác sĩ CK II Phạm Văn Phương - Trưởng khoa Ngoại lồng ngực - Mạch máu, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, nạn nhân Võ Quốc Trung (41 tuổi, ở xã Thới Tân, huyện Thới Lai) được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, sốc mất máu đo mạch và huyết áp bằng 0.

Nạn nhân đa chấn thương đặc biệt nặng: gãy hở xương đùi phải gần lìa, vỡ nát khung xương chậu, vỡ bàng quang, máu tụ nhiều sau phúc mạc, dập bó mạch đùi trái…

Bệnh viện huy động các bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa phẫu thuật trong nhiều giờ để cứu nạn nhân, trong quá trình phẫu thuật nạn nhân vừa được hồi sức tích cực và truyền đến 16 đơn vị máu.

Hiện tình trạng nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, các chỉ số sinh tồn ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực.

Nạn nhân bị thương khá hy hữu, sáng 7-2 trong lúc đang điều khiển chiếc vỏ lãi trên kinh Vàm Nhon, đến cống Vàm Nhon, dù cống đang trong tình trạng đóng hờ sắp khép nhưng ông Trung vẫn cố gắng cho vỏ lãi vượt qua.

Phần mũi xuồng vừa mới qua khỏi nắp cống, do diện tích khá hẹp, nước chảy mạnh nên ông Trung lên phía trước mũi dùng tay đẩy cho xuồng đi qua. Lúc này, cống bất ngờ đóng lại ép vỡ nát phần mũi xuồng, ông Trung văng xuống sông và kẹt tại nắp cống.

Đây là loại cống đóng mở tự động theo con nước, nên không có người canh gác, vụ việc ngay sau đó được người dân phát hiện hô hoán.

Hàng trăm người dân cùng lực lượng cứu hộ buộc dây, dùng xà beng cạy nắp cống để đưa ông Trung ra ngoài.

Tác giả: T. LŨY

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP