Cuộc sống

Phát khóc vì mẹ "làm mai" cho tôi với người đàn ông đã có 2 con

Lo con gái ế chồng, mẹ đã tìm cho tôi một người đàn ông đã có vợ con.

Tôi năm nay 38 tuổi, từng trải qua vài mối tình nhưng đã chia tay hết. Càng lớn tuổi, tôi càng không mặn mà với chuyện yêu đương. Bố mẹ và các chị đồng nghiệp thường xuyên mai mối cho tôi. Nhưng tôi thấy chẳng ai hợp với mình nên luôn tìm cách từ chối.

4 tháng trước, mẹ làm mai cho tôi với một anh chàng tên Quyết. Nhìn người rất đẹp trai, ăn nói có duyên và kinh tế rất khá. Suốt thời gian tìm hiểu nhau, tôi dần có cảm tình với anh ấy. Mỗi khi ở bên Quyết, tôi thấy thời gian trôi qua thật nhanh. Lần đầu tiên trong đời, tôi tìm được người đàn ông có nhiều mặt tốt thế.

Vì bản thân tôi đã lớn tuổi, tôi rất sợ sau khi cưới sẽ khó có con. Trong thời gian hai đứa yêu nhau, tôi đã không dùng biện pháp tránh thai nào, thế nhưng lâu vậy mà không có thai.

Tôi sợ bản thân bị vô sinh nên đã nói ra lo lắng với Quyết. Nào ngờ, anh ấy thật thà chia sẻ nỗi lòng. Anh bảo đã qua một đời vợ, vợ anh ấy mất 6 năm trước, hiện đang nuôi hai con nhỏ. Anh nói là nếu tôi bị vô sinh cũng không sao, sau này tôi sẽ là mẹ các con của anh ấy. Đối xử tốt với bọn trẻ, các con sẽ đối tốt lại.

Từng lời Quyết nói ra mà tim tôi đau tê tái. Ngay từ lúc yêu tôi đã có cảm giác bất an, một người đàn ông tốt như thế, sao lại chịu yêu tôi. Thì ra anh đã có gia đình, tôi không phải là tập một của anh ấy.

Trở về nhà, tôi đã khóc rất nhiều và muốn chia tay. Nào ngờ, mẹ tôi nói đã biết hết hoàn cảnh gia đình Quyết nhưng vẫn giấu tôi. Bà bảo anh ấy là người đàn ông tốt, có rất nhiều trai tân chưa chắc đã bằng được anh. Tôi mà không lấy anh ấy thì chẳng tìm được ai hơn nữa.

Tôi sợ khi lấy nhau rồi, tôi không đủ bao dung độ lượng chăm sóc con riêng của chồng, rồi lại làm khổ bọn trẻ. Nhất lại khi chúng tôi không có con chung, tình cảm sẽ phai nhạt theo năm tháng, rồi lúc đó tôi sống khác gì người giúp việc trong nhà. Theo mọi người, tôi phải làm sao bây giờ?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP