Tin địa phương

Phát hiện thêm nhà hàng khủng ‘mọc’ trên đất nông nghiệp ở Cần Thơ

Quán ẩm thực đồng quê Mekong nằm cách Nhà hàng Sân Bay chỉ vài trăm mét được phát hiện xây trái phép trên đất nông nghiệp với diện tích 600m2. Mặc dù chính quyền địa phương lập biên bản, ra quyết định xử phạt hành chính nhưng đến nay chủ đầu tư chưa chấp hành.

Vụ Nhà hàng Sân Bay toạ lạc (khu vực Bình Nhựt, phường Long Hoà, quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ) xây trái phép trên đất nông nghiệp hơn 1.000m2 mà báo chí phản ánh chưa được giải quyết thì mới đây, quán ẩm thực đồng quê Mekong cách nhà hàng này khoảng vài trăm mét cũng được phát hiện xây dựng trên đất lúa.

Chiều 22/2, lãnh đạo UBND phường Long Hòa xác nhận với PV Tiền Phong, quán ẩm thực đồng quê Mekong được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp đã được phường lập biên bản, sắp tới sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành cưỡng chế.

Theo thông tin từ cán bộ địa chính của UBND phường Long Hòa, chủ đầu tư quán ẩm thực nói trên là của ông T. T. Đ. (50 tuổi, ngụ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng).

Ẩm thực đồng quê Mekong xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Ngày 12/9/2022, UBND phường Long Hòa phát hiện việc xây dựng trái phép nên lập biên bản. Đến ngày 12/10/2022, UBND quận Bình Thuỷ đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đ. với số tiền 68 triệu đồng vì sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích khác không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Theo cán bộ địa chính phường Long Hòa, phần đất ông Đ. xây trái phép hơn 600m2 (gồm 254m2 đất lúa, 236m2 cây lâu năm và 117m2 đất rạch thuỷ lợi), trong tổng diện tích đất hơn 5.000m2. Biện pháp khắc phục hậu quả, buộc ông Đ. khôi phục lại tình trạng ban đầu.

“Phía chủ đầu tư có đưa ra quyết định thu giữ tài sản đảm bảo của ngân hàng. Do tài sản của ông Đ. đã thế chấp nên ngân hàng đang tạm giữ, kê biên. Qua các lần vận động, chủ đầu tư cũng hứa và xin thời gian 30 ngày, tức đến hết ngày 28/1/2023 để làm việc với ngân hàng. Nếu không thoả thuận được với ngân hàng, gia đình sẽ tháo dỡ. Nhưng qua kiểm tra, chúng tôi vẫn chưa thấy chủ đầu tư khắc phục hậu quả, chưa nộp phạt”, vị cán bộ địa chính phường Long Hòa nói.

Đến nay chủ đầu tư vẫn chưa nộp phạt vi phạm hành chính. Ảnh: N.H.

Tới đây, UBND phường Long Hoà sẽ xây dựng kế hoạch cưỡng chế, trình UBND quận Bình Thuỷ phê duyệt. Khi có kế hoạch, phường sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện cưỡng chế theo đúng quy định.

Tác giả: Nhật Huy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP