Xã hội

Phát hiện 'rợn người' trong loại cá đặc sản bán ở chợ

Sau khi có kết quả, tổ liên ngành sẽ báo cáo cho các chợ và địa phương liên quan, cảnh báo cho người dân được biết.

Ngày 13/11, ông Lê Khắc Đóa, Trưởng phòng Y tế huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, thực hiện kế hoạch kiểm nghiệm nhanh ATTP trên địa bàn huyện năm 2023, tổ liên ngành huyện đã phát hiện mẫu thực phẩm cá khoai (cá cháo) tại một số chợ dương tính với phoóc môn bằng phương pháp test nhanh.

Một trong số mẫu cá khoai được lấy để test nhanh tại 4 chợ.

Vào sáng 13/11, tổ liên ngành lấy mẫu và kiểm nghiệm nhanh ATTP huyện Bố Trạch đã tiến hành lấy mẫu test nhanh cá khoai tại các chợ gồm: Hoàn Lão (TT. Hoàn Lão), Hải Phú (xã Hải Phú) Phong Nha (TT. Phong Nha), Troóc (xã Phúc Trạch) .

Số cá đều cho kết quả dương tính với phoóc môn.

Kết quả cho thấy, số cá này đều dương tính với phoóc môn, một loại chất cấm trong sản xuất, bảo quản và chế biến thực phẩm. Khi xâm nhập vào cơ thể, phoóc môn có thể gây từ khó tiêu hóa đến viêm loét thực quản, dạ dày, ruột… Nếu nhiễm phải một lượng cao có thể gây tử vong.

Theo quy trình, sau khi có kết quả, tổ liên ngành sẽ báo cáo cho các chợ và địa phương liên quan, cảnh báo cho người dân được biết, sau đó sẽ đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra, truy suất nguồn gốc.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP