Xã hội

Phát hiện quả bom cả tấn trong vườn nhà dân ở Quảng Bình

Khi đang đào đất làm nhà, người dân ở Quảng Bình đã phát hiện quả bom nặng hơn 1 tấn, được xác định là bom Mỹ còn sót lại sau chiến tranh.

Quả bom trong vườn nhà bà Trương Thị Bông

Chiều 21-5, trong khi đào đất làm nhà, gia đình bà Trương Thị Bông (xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) đã phát hiện 1 quả bom còn sót lại sau chiến tranh. Gia đình bà tạm dừng việc đào đất và trình báo cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, Ban Chỉ huy quân sự xã Quảng Sơn đã phong tỏa hiện trường, cắm biển cấm, biển báo khu vực nguy hiểm, cắt cử lực lượng canh gác 24/24 giờ.

Ban Chỉ huy quân sự xã Quảng Sơn cùng lực lượng chức năng đến kiểm tra, khảo sát, xác minh nguồn gốc, xác định chủng loại quả bom.

Quả bom này mang mã ký hiệu M117, dài 1,3 m và đường kính thân 0,6 m, nặng trên 1 tấn. Đây là loại bom có sức công phá lớn, từng được sử dụng rộng rãi trong chiến tranh Việt Nam.

Trong ngày 22-5, lực lượng công binh - Bộ Chỉ huy quấn sự tỉnh Quảng Bình đã đến hiện trường tiến hành kiểm tra và xử lý tình huống. Các chuyên gia về bom mìn đã tiến hành xác định tình trạng quả bom và đưa ra phương án tháo gỡ an toàn.

Tác giả: TRẦN PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP