Xã hội

Phát hiện nửa thi thể nghi của nạn nhân vụ sạt lở đất

Sáng 15.5, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với cơ quan hữu trách, tiến hành khám nghiệm nửa tử thi nghi của nạn nhân vụ sạt lở đất, khiến 2 người chết, 5 người mất tích.

Theo thông tin ban đầu, nửa thi thể (từ phần bụng trở lên) được phát hiện đang trôi dạt tại con suối thuộc bản Hội 1 (xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, Nghệ An). Cơ quan chức năng nhận định, nhiều khả năng đây là phần thi thể của nạn nhân vụ sạt lở đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 14.9, tại khu vực rừng thuộc xã Châu Nga (huyện Quỳ Châu).

Trả lời Thanh Niên, ông Ngô Đức Thuận, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết, UBND tỉnh Nghệ An đã huy động các lực lượng công an, quân đội, dân quân, người dân địa phương và lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp tổ chức tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân. Hiện đường dẫn vào hiện trường vụ việc bị sạt lở nhiều điểm, nhiều cây cầu bị lũ cuốn trôi, gây khó khăn cho các lực lượng tìm kiếm.

Hiện trường phát hiện nửa tử thi nghi là của 1 trong 5 người đang mất tích - ẢNH KHÁNH HOAN

Theo ông Thuận, UBND huyện đã thông báo và yêu cầu UBND các xã dọc các sông suối trên địa bàn, tổ chức tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân vụ sạt lở đất.

Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 3 giờ sáng 14.9, tại khu vực rừng thuộc xã Châu Nga, mưa lớn và sạt lở đất đã vùi lấp và cuốn trôi lều bạt của 10 người dân bản Chiềng Cà 2 (xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa) dựng ngủ qua đêm, để đào măng rừng.

Con suối chảy qua xã Châu Hội (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) tan hoang sau lũ -,ẢNH KHÁNH HOAN

Chỉ có 3/10 người trong lều may mắn thoát nạn, chạy về bản báo tin tới gia đình các nạn nhân và chính quyền. Khoảng 100 người dân địa phương và lực lượng tìm kiếm cứu nạn chuyên nghiệp đã sang Nghệ An, phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh này tiếp cận hiện trường, tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Đến chiều cùng ngày, các lực lượng chức năng đã đưa được thi thể 2 nạn nhân tử vong ra ngoài rừng là Vi Văn Khoa và Lương Văn Thoại. 5 người bị mất tích đều là phụ nữ, gồm: Vi Thị Thong, Vi Thị Tin, Vi Thị Khoa, Vi Thị Doan, Vi Thị Thao.

Tác giả bài viết: Khánh Hoan - Phạm Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP