Xe

Phát hiện loa có thương hiệu lạ trên xe Volvo ở Trung Quốc

Một số chủ xe Volvo tại Trung Quốc phát hiện loa xe của họ mang nhãn hiệu "Bowers & VVilkins" thay vì hàng chính hãng “Bowers & Wilkins”, làm dấy lên lo ngại về chất lượng sản phẩm.

Một số khách hàng Volvo tại Trung Quốc đã phát hiện xe của họ được trang bị loa giả mạo mang nhãn hiệu "Bowers & VVilkins" thay vì hệ thống âm thanh cao cấp chính hãng “Bowers & Wilkins”. Ngoài ra, các chi tiết nội thất như cần số pha lê cũng bị nghi ngờ là hàng nhái do không có tính năng phát sáng như các mẫu xe cao cấp khác của Volvo.

Loa Bowers & Wilkins chính hãng trên tấm ốp cửa của xe Volvo S90.

Sự việc bắt đầu khi một chủ xe Volvo S60 nhận được gói trang bị nâng cấp như một quà tặng khuyến mãi từ đại lý Volvo tại Trung Quốc. Tuy nhiên, khi so sánh với các mẫu S60 khác, chủ xe phát hiện ra những điểm bất thường trong khoang nội thất. Điều đáng chú ý nhất là dòng chữ "Bowers & VVilkins" với hai chữ "V" thay vì chữ "W" như logo chính hãng. Nghi vấn càng tăng khi cần số pha lê cũng không có tính năng phát sáng, một đặc điểm thường thấy trên các mẫu Volvo cao cấp.

Khi chủ xe phản ánh với đại lý, vấn đề trở nên phức tạp hơn. Nhân viên bán hàng tại đây không phân biệt được sự khác nhau giữa "VV" và "W", từ chối thay thế và khẳng định rằng hệ thống âm thanh vẫn đảm bảo chất lượng cao. Tuy nhiên, khi câu chuyện được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều khách hàng khác cũng phát hiện xe của họ có hiện tượng tương tự, với các nhãn hiệu như "Bowers & VVilkins" hoặc thậm chí "Bovvers & Wilkins" xuất hiện trên loa xe.

Dòng chữ "Bowers & VVilkins" với hai chữ "V" thay vì chữ "W" như logo chính hãng được khách hàng phát hiện trên xe

Trước làn sóng chỉ trích, Volvo Trung Quốc đã nhanh chóng đưa ra tuyên bố trên Weibo vào ngày 12/2: "Volvo Cars rất coi trọng các vấn đề bất thường trong quy trình bán xe mới do một số khách hàng phản ánh gần đây. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự cố này đã gây ra phiền toái và bất tiện cho khách hàng. Volvo luôn đồng hành cùng khách hàng và không dung thứ cho bất kỳ hành vi nào gây tổn hại đến quyền lợi của người dùng.

Sau sự việc này, Volvo đã lập tức tiến hành điều tra đặc biệt, cam kết minh bạch, tuân thủ các quy định pháp luật và đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng. Chúng tôi cũng sẽ tăng cường giám sát hệ thống đại lý, chuẩn hóa quy trình bán hàng và dịch vụ để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng".

Sự cố này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của Volvo tại Trung Quốc, đặc biệt trong bối cảnh doanh số của hãng tại thị trường này đang suy giảm. Năm 2024, dù Volvo đạt doanh số kỷ lục toàn cầu với 763.389 xe bán ra, nhưng tại Trung Quốc, doanh số lại giảm 8,2% so với năm trước, xuống còn 156.000 xe.

Vụ bê bối lần này đặt ra câu hỏi về quy trình kiểm soát chất lượng của Volvo và khả năng giám sát chuỗi cung ứng của hãng. Trong thời đại mà lòng trung thành với thương hiệu ngày càng mong manh, ngay cả những hãng xe sang cũng không thể để xảy ra những sơ suất làm suy giảm niềm tin của khách hàng.

Tác giả: CTV Thu Ánh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP