Xã hội

Phát hiện bom 'khủng' nặng gần 230kg nằm sát chợ Đồng Hới

Một quả bom nặng gần 230kg còn sót lại sau chiến tranh đã phát lộ trong quá trình máy xúc đào móng nhà gần chợ Đồng Hới.

Ngày 7/3, thông tin từ đội rà phá bom mìn của MAG Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phát hiện xử lý một quả bom nặng gần 230kg còn sót lại sau chiến tranh được phát lộ trong quá trình máy xúc đào móng nhà tại công trường xây dựng tại phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới.

Nơi phát hiện quả bom

Quả bom được phát hiện nằm ngay sát chợ Đồng Hới, nơi có hàng trăm tiểu thương và hàng ngàn người dân địa phương qua lại mỗi ngày. Quanh vị trí phát hiện quả bom, thời gian qua, đơn vị thi công tiến hành đóng 90 cọc nhồi bê tông cốt thép, mỗi cọc dài 60m để phục vụ việc xây dựng tòa nhà.

Nhận được yêu cầu từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình, MAG nhanh chóng điều một đội Xử lý khẩn đến hiện trường.

“Quả bom chỉ mới lộ thiên một phần do nằm trong vũng nước và bùn, nên chúng tôi phải bơm nước ra để có thể khảo sát kỹ lưỡng tình trạng quả bom trước khi đưa ra quyết định xử lý”, ông Guy Lankin, Quản lý Kỹ thuật hiện trường của MAG cho biết.

Sau khi đánh giá kỹ lưỡng, chuyên gia MAG kết luận quả bom đủ điều kiện an toàn để di chuyển. Vì vậy, đôi đã vận chuyển quả bom về khu vực lưu kho và chờ tiêu hủy theo quy định.

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP