Thế giới

Phản ứng của người dân Cuba về nghị quyết của Đại Hội đồng LHQ

Nhiều người dân Cuba cho biết, họ không kỳ vọng nhiều vào sự thay đổi chính sách của Mỹ đối với quốc đảo Caribe này.

Nhiều người dân Cuba cho biết, họ không kỳ vọng nhiều vào sự thay đổi chính sách của Mỹ đối với quốc đảo Caribe này, cho dù Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc vừa thông qua nghị quyết, kêu gọi Mỹ chấm dứt lệnh cấm vận nhiều thập kỷ qua đối với Cuba.

Dấu tay của sinh viên trên một bức tường trong một sự kiện phản đối lệnh cấm vận thương mại của Hoa Kỳ đối với Cuba ở Havana (Ảnh: AP)

Theo ý kiến của không ít người dân, nghị quyết của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc chỉ có sức nặng về mặt chính trị. Chỉ có Quốc hội Mỹ mới có quyền dỡ bỏ lệnh cấm vận mà Mỹ đã áp đặt với Cuba hơn 50 năm qua.

“Cộng đồng quốc tế tiếp tục ủng hộ Cuba và trên tất cả, mọi người luôn phản đối cấm vận.

Người dân Cuba đã phải đối mặt với lệnh cấm vận hơn 50 năm. Chúng tôi vẫn phản đối lệnh cấm vận của Mỹ và sẽ tiếp tục như vậy.

Lệnh cấm vận không công bằng với người dân Cuba. Chúng tôi phải có quyền như các quốc gia khác. Vì quyết định của Mỹ, người dân Cuba đã phải trả giá rất nhiều.”

Ngày 1/11 với tỷ lệ đồng thuận áp đảo, 189 trên 193 phiếu thuận, Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ra nghị quyết kêu gọi việc dỡ bỏ lệnh cấm vận Mỹ đã áp đặt với Cuba kể từ năm 1962. Tuy nhiên, nghị quyết này không có tính ràng buộc.

Đây là lần thứ 27 liên tiếp Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ra nghị quyết về vấn đề này. Năm 2017, Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc cũng bỏ phiếu nghị quyết kêu gọi Mỹ bãi bỏ cấm vận đối với Cuba với tỷ lệ 191/193 phiếu đồng thuận. Khi đó, 2 nước bỏ phiếu chống vẫn là Mỹ và Israel./.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP