Pháp luật

Phá đường dây ma túy khủng, thu súng K59 và 60 bánh heroin

Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên vừa phối hợp với đơn vị chức năng của Lào triệt phá đường dây ma túy khủng, thu giữ súng K59 cùng 60 bánh heroin và 40.000 viên ma túy tổng hợp (MTTH).

Theo thông tin ban đầu, một đường dây ma túy lớn vận chuyển từ Lào về Việt Nam tiêu thụ vừa bị triệt phá ngày 13/3.

Trước đó, qua công tác trinh sát nắm địa bàn, khoảng đầu tháng 1/2018, lực lượng Phòng chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP) - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Bo Kẹo về Mường Khoa (Lào) tập kết, sau đó bán cho đối tượng người Việt Nam, đưa về Việt Nam tiêu thụ.

Sau một thời gian xác minh, theo dõi, củng cố căn cứ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Đơn vị này cũng cử trinh sát sang phối hợp với lực lượng chức năng của Lào để tiếp tục lần theo dấu vết của các mắt xích trong đường dây.

Đối tượng (áo đen, đứng giữa) và tang vật vụ án.

Bước đầu xác định, đường dây này do đối tượng Giàng A Tú (SN 1985, trú tại bản Mường Khun, tỉnh Xiêng Khoảng, Lào) và Bun Hoong (SN 1965, trú tại bản Seng Sụ Vàng, huyện Say Sệt Thà, Thủ đô Viêng Chăn, Lào) cầm đầu. Đường dây hoạt động với thủ đoạn tinh vi, nhiều chiêu trò đối phó với lực lượng chức năng.

Qua thời gian theo dõi, ngày 12/3, các trinh sát nắm được thông tin đối tượng Tú và Bun Hoong đã vận chuyển “hàng” với số lượng lớn về Mường Khoa tập kết và tiến hành giao dịch cho các đối tượng người Việt Nam. Ngay lập tức, các tổ công tác được lệnh vào vị trí ém quân, chờ thời cơ để phá án.

Đến khoảng 10h15 ngày 13/3, tại khu vực nhà nghỉ thuộc thị trấn Mường Khoa, lực lượng PCMT&TP Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã chủ trì, phối hợp với đội 1, đoàn Đặc nhiệm miền Bắc, cục PCMT&TP thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng Việt Nam và lực lượng An ninh tỉnh Phong Sa Lỳ (Lào) tiến hành bắt giữ 3 đối tượng mang quốc tịch Lào.

Cụ thể, trong đó có đối tượng Giàng A Tú, đối tượng Bun Hoong và đối tượng So Viêng Say (SN 1969, trú tại bản Vàng Xai, huyện Say Sệt Thà).

Tang vật thu giữ gồm: 60 bánh heroin, 40.000 viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng K59, 7 viên đạn, 2 ô tô và một số tang vật khác có liên quan.

Được biết, sau khi hoàn tất các thủ tục, 3 đối tượng và toàn bộ tang vật đã được lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên bàn giao cho lực lượng An ninh tỉnh Phong Sa Lỳ (Lào) xử lý theo quy định.

Việc đấu tranh triệt phá thành công chuyên án này là chiến công đặc biệt xuất sắc của các lực lượng tham gia phá án, góp phần giữ vững an ninh trật tự khu vực biên giới Việt - Lào.

Tác giả: Nguyễn Hường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP