Tin địa phương

Ông Phan Tiến Lân giữ chức Cục trưởng Cục Thuế Cần Thơ

Tổng cục Thuế quyết định điều động, bổ nhiệm ông Phan Tiến Lân, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Thuế giữ chức Cục trưởng Cục Thuế Cần Thơ.

Chiều ngày 24/10, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Phan Tiến Lân, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Thuế giữ chức Cục trưởng Cục Thuế Cần Thơ.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn trao quyết định và chúc mừng ông Phan Tiến Lân đã được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Thuế Cần Thơ.

Phó Tổng cục trưởng Mai Sơn và Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng trao Quyết định và chúc mừng tân Cục trưởng Phan Tiến Lân.

Theo Phó tổng cục trưởng Mai Sơn, Cục Thuế Cần Thơ là một đơn vị có đóng góp quan trọng về số thu ngân sách trên địa bàn tỉnh và là Cục Thuế có quy mô số thu lớn so với Cục Thuế các tỉnh lân cận. Năm 2022, Cục Thuế Cần Thơ có số thu đứng thứ 15/63 Cục Thuế (khoảng hơn 10.000 tỷ đồng trừ dầu thô và đất).

Về cơ cấu tổ chức bộ máy, Cục Thuế được tổ chức thành 11 Phòng (trong đó có 02 Phòng thanh tra kiểm tra 1 và 2), và 6 Chi cục Thuế; biên chế được giao năm 2023 là 529 người; số lượng doanh nghiệp quản lý trên địa bàn trên 14.000 doanh nghiệp.

Vì vậy, theo Phó tổng cục trưởng, nhân sự được lựa chọn ngoài việc phải đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn, có năng lực, phẩm chất tốt, cũng cần phải đáp ứng các tiêu chí quan trọng khác như: cần có nhiều kinh nghiệm trong công tác tham mưu hướng dẫn chung trong toàn ngành, kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo ở vị trí cấp trưởng của các đơn vị tương đương; để có thể đưa kinh nghiệm đã tích lũy áp dụng, triển khai ngay vào công việc; chỉ đạo, tổ chức triển khai công việc của Cục Thuế.

Phó tổng cục trưởng Mai Sơn cũng cho hay, ông Phan Tiến Lân, Vụ trưởng Vụ Pháp chế là cán bộ được đào tạo chính quy, bài bản, có năng lực phẩm chất tốt, có nhiều kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo điều hành và đã trải qua các vị trí công tác tại các đơn vị thuộc Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế có chiều hướng phát triển lâu dài, đủ khả năng đảm đương nhiệm vụ Cục trưởng Cục Thuế Cần Thơ. Vì vậy, Tổng cục Thuế đã trình Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính chủ trương điều động, bổ nhiệm ông Phan Tiến Lân, Vụ trưởng Vụ Pháp chế giữ chức Cục trưởng Cục Thuế Cần Thơ.

Ông Mai Sơn mong muốn, với năng lực bản thân, những kinh nghiệm đã tích lũy, ông Phan Tiến Lân sẽ tiếp cận nhanh vị trí công việc mới. Tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP Cần Thơ và của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết nhất trí của tập thể Lãnh đạo và cán bộ, công chức Cục Thuế Cần Thơ để từ đó tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho công tác thuế trên địa bàn Thành phố và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu nhận chức, tân Cục trưởng Cục Thuế Cần Thơ Phan Tiến Lân khẳng định, đây vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề. Ông Phan Tiến Lân mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp Lãnh đạo đối với cá nhân Cục trưởng cũng như đối với Cục Thuế Cần Thơ.

Đồng thời, đề nghị các đơn vị sở, ban, ngành trên địa bàn Thành phố cùng toàn thể cán bộ, công chức Cục Thuế Cần Thơ tạo điều kiện để cá nhân phát huy hết khả năng của mình, đoàn kết, động viên cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023 và và các năm tiếp theo, từ đó xây dựng Cục Thuế ngày càng phát triển vững mạnh.

Tác giả: Huyền Châu

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP