Thế giới

Ông J.Biden đứng thứ 14 trong danh sách tín nhiệm tổng thống

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, nhân ngày 19/2 - Ngày Tổng thống tại Mỹ, tờ The Hill đã công bố kết quả khảo sát do nhóm chuyên gia về tổng thống của Mỹ thực hiện, theo đó Tổng thống Joe Biden đứng thứ 14 trong danh sách các tổng thống được yêu thích nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là cuộc khảo sát thuộc Dự án di sản vĩ đại của các tổng thống Mỹ thực hiện từ ngày 15/11 đến 31/12/2023 với 154 nhà sử học và chuyên gia về tổng thống Mỹ. Các chuyên gia này lựa chọn Abraham Lincoln là tổng thống vĩ đại nhất nước Mỹ. Cựu Tổng thống Barack Obama được xếp ở vị trí thứ 7. Cựu Tổng thống - tỷ phú Donald Trump ở vị trí thứ 45.

Các nhà khoa học chính trị Brandon Rottinghaus thuộc Đại học Houston và Justin S. Vaughn của Đại học Coastal Carolina, người sáng lập dự án trên cho hay đảng phái và hệ tư tưởng không có xu hướng tạo ra sự khác biệt lớn về tổng thể, nhưng cũng có một số điểm đáng chú ý.

Những người ủng hộ đảng Cộng hòa và có quan điểm bảo thủ đánh giá George Washington là tổng thống vĩ đại nhất, trong khi những người ủng hộ đảng Dân chủ có quan điểm ôn hòa và độc lập dành cho vị tổng thống này vị trí thứ 2 hoặc thứ 3. Sự chia rẽ đảng phái thể hiện rõ nhất khi đánh giá cựu Tổng thống Obama và Tổng thống đương nhiệm Biden. Những người ủng hộ đảng Dân chủ đánh giá hai tổng thống này lần lượt ở vị trí thứ 6 và 13, trong khi với bên ủng hộ đảng Cộng hòa là thứ 15 và 30.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP