Giải trí

Ông Hồ Nhân, người chụp ảnh thân thiết với Hiền Hồ, là ai?

Tổng giám đốc Công ty Nanogen được coi là "cha đẻ" của NanoCovax, loại vaccine phòng Covid-19 do Việt Nam sản xuất đang chờ cấp phép đăng ký lưu hành.

Tối 20/3, ông Hồ Nhân (Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ sinh học dược Nanogen - Công ty Nanogen) chia sẻ với Zing về những hình ảnh thân thiết chụp với ca sĩ Hiền Hồ được lan truyền trên mạng.

Vị tổng giám đốc phủ nhận việc ông và Hiền Hồ có quan hệ tình cảm, đồng thời khẳng định 2 người chỉ là anh em họ của nhau. "Bạn trai của nó chia tay, gây lộn với nhau nên nó lôi tôi vô”, ông Nhân giải thích về những bức ảnh chụp chung với ca sĩ Rồi người thương cũng hóa người dưng.

Ông Hồ Nhân sinh năm 1966, được biết đến là thành viên của gia tộc sở hữu Sơn Kim, một tập đoàn kinh doanh đa ngành từ bất động sản, bán lẻ và thời trang.

Năm 1997, ông Nhân thành lập và đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Công ty Nanogen. Hiện công ty này có trụ sở tại khu công nghệ cao TP Thủ Đức, TP.HCM. Chia sẻ với Forbes tháng 6/2019, ông Nhân nói mình lớn lên ở New York, lấy bằng tiến sĩ công nghệ sinh học tại Đại học Arizona, Mỹ.

Ông Nhân trở về Việt Nam định cư lâu dài vào năm 2008. Ngoài vai trò nhà khoa học, ông có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, mua bán sáp nhập các doanh nghiệp dược phẩm, thiết bị y tế, bệnh viện tại Mỹ và Hong Kong.

Ông Hồ Nhân, Tổng giám đốc Công ty Nanogen, được xem là "cha đẻ" của vaccine NanoCovax. Ảnh: Phạm Ngôn.

Sau khi thành lập, Công ty Nanogen có lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất nguyên liệu sinh học dược và thành phẩm thuốc tiêm đặc trị từ công nghệ DNA/Protein tái tổ hợp. Công ty này quảng cáo có công suất đạt trên 50 triệu sản phẩm/năm và phân phối sản phẩm đến 15 quốc gia khác nhau.

Tại thời điểm cuối năm 2019, Công ty Nanogen có tổng tài sản gần 1.370 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 715 tỷ đồng. Ban đầu, doanh nghiệp có 3 cổ đông sáng lập. Trong đó, ông Nhân góp 140 tỷ đồng, sở hữu 70% cổ phần công ty. Vợ ông Nhân là bà Nguyễn Thị Hồng Vân góp 50 tỷ đồng, nắm giữ 25% vốn điều lệ. Cổ đông còn lại sở hữu 5% vốn là ông Hồ Vũ Thanh.

Từ khi các cổ đông nước ngoài tham gia góp vốn vào Công ty Nanogen, tỷ lệ cổ phần của ông Nhân và bà Vân lần lượt giảm còn 67,5% và 22,5%. Còn ông Thanh thoái hết vốn tại công ty này.

Ông Hồ Nhân được nhiều người quan tâm kể từ năm 2020. Đây là thời điểm Bộ Khoa học và Công nghệ giao nhiệm vụ cho Công ty CP Công nghệ sinh học dược Nanogen nghiên cứu thuốc và vaccine NanoCovax phòng Covid-19. Chia sẻ khi đó, ông Nhân cho biết Công ty Nanogen là đơn vị đầu tiên của Việt Nam có vaccine Covid-19 bước vào giai đoạn thử nghiệm trên người. Sau quá trình sản xuất, mũi NanoCovax đầu tiên được tiêm trên người vào tháng 12/2020.

Tổng giám đốc Nanogen đánh giá vaccine NanoCovax có đầy đủ chứng cứ khoa học, đảm bảo an toàn, trung hòa xử lý được 6 loại virus, trong đó có chủng Delta, Alpha và Vũ Hán.

Một bức ảnh ông Nhân chụp cùng Hiền Hồ lan truyền trên mạng.

Ngày 9/12/2020, Hội đồng Đạo đức y sinh của Bộ Y tế đã họp lần cuối để xem xét, phê duyệt thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người ở Việt Nam của Nanogen. Ngày 10/12/2020, Nanogen phối hợp Học viện Quân y tuyển tình nguyện viên tham gia vào giai đoạn I thử nghiệm trên người.

Đến tháng 6/2021, ông Hồ Nhân ký văn bản gửi Thủ tướng, xin cấp phép khẩn cấp có điều kiện vaccine NanoCovax. Lúc đó, phía Nanogen cho rằng khả năng sinh miễn dịch của loại vaccine này đạt 99,4%. Giá bán của vaccine chỉ khoảng 120.000 đồng mỗi liều và không thay đổi.

Ông Nhân còn cho biết đây là vaccine Covid-19 do Việt Nam sản xuất, phục vụ và đảm bảo nhu cầu trong nước.

Tối 20/3, chia sẻ với Zing về tiến độ của dự án vaccine NanoCovax, ông Hồ Nhân cho biết sau quá trình nghiên cứu ra loại vaccine này, ông đã bàn giao lại cho người khác. Theo dự kiến trước đó, vaccine NanoCovax được xuất xưởng vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, hiện vaccine này vẫn chờ cấp phép đăng ký lưu hành.

Ca sỹ Hiền Hồ (tên thật là Hồ Thị Hiền, sinh năm 1997) giành giải Á quân chương trình Giọng hát Việt khi mới 20 tuổi. Theo đuổi dòng nhạc Ballad, Hiền Hồ sở hữu nhiều bản hit như: Rồi người thương cũng hóa người dưng, Em ngày xưa khác rồi, Gặp nhưng không ở lại…

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP