Thể thao

Olympic Việt Nam thắng đậm Mông Cổ trận mở màn ASIAD 19

Trong ngày hàng công liên tục tỏa sáng, Olympic Việt Nam có chiến thắng đậm đà trước Mông Cổ ở trận ra quân ASIAD 19.

Olympic Việt Nam thắng ấn tượng Mông Cổ.

Lượt trận mở màn bảng B bóng đá nam ASIAD 19, Olympic Việt Nam so tài với Olympic Mông Cổ.

Trước đối thủ dễ chơi nhất bảng, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn hướng tới khởi đầu thuận lợi bằng một chiến thắng. Trên Bảng xếp hạng FIFA hiện tại, Mông Cổ đang xếp hạng thứ 183, kém xa so với vị trí thứ 95 của bóng đá Việt Nam.

Ngay ở phút thi đấu thứ 3, tỷ số đã sớm tới với Olympic Việt Nam. Đức Việt thực hiện đường chuyền vượt tuyến từ giữa sân, hậu vệ Mông Cổ phá bóng hụt nên Quốc Việt thoải mái nhận bóng, xử lý vài nhịp trước khi dứt điểm quyết đoán bằng chân trái hạ gục thủ thành đối phương.

Ở phút thứ 21, Xuân Tiến làm tường để Thanh Nhàn băng xuống cánh phải, dốc bóng đến sát biên dọc rồi trả lại tuyến hai. Tuy nhiên, cầu thủ Mông Cổ nhanh hơn một nhịp để ngăn không cho Quốc Việt tung ra cú dứt điểm.

Tới phút 32, tỷ số được nâng lên 2-0 cho Olympic Việt Nam. Vẫn là Nguyễn Quốc Việt tung ra cú sút từ cự ly hơn 20m, bóng chạm chân một cầu thủ đối phương rồi bay cầu âu về phía khung thành, khiến thủ môn Mông Cổ đành bó tay.

Hai phút sau bàn thắng nâng tỷ số, lần đầu tiên trong trận đấu, thủ môn Quan Văn Chuẩn phải trổ tài với pha bay người đẹp mắt để từ chối cú cứa lòng trong chân trái của số 19 bên phía Olympic Mông Cổ sau pha dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ.

Văn Khang bứt tốc bên cánh trái để đón đường chuyền dọc biên của Nguyên Hoàng rồi cầm bóng lao nhanh vào khu cấm địa trước khi thực hiện cú sút căng bằng chân trái, hạ gục thủ thành Mông Cổ. Chúng ta dẫn 3-0 ở phút thứ 41.

Ngay trước khi kết thúc hiệp 1, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiến hành điều chỉnh nhân sự khi Văn Khang và Đức Việt có dấu hiệu bị đau nên ngay lập tức được cho ra nghỉ phòng rủi ro.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Olympic Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Thái Sơn để mất bóng nguy hiểm ở giữa sân, qua đó giúp cho Mông Cổ tổ chức đợt tấn công và số 9 Temulen hạ gục Văn Chuẩn trong pha đối mặt.

Khác với hiệp 1, Olympic Mông Cổ đang nhập cuộc tốt ở những phút đầu tiên ở hiệp 2. Liên tiếp là những cơ hội được tung ra bên phía hàng công của Olympic Mông Cổ đe dọa khung thành Văn Chuẩn.

Tới phút thứ 64, Minh Trọng phá bẫy việt vị băng xuống đón đường chuyền bổng của đồng đội rồi tiến sát đường biên ngang trước khi trả ngược ra sau đầy sáng suốt cho Nguyên Hoàng để cầu thủ này tung cú sút chuẩn xác bằng chân trái nâng tỷ số lên 4-1 cho Olympic Việt Nam.

Cuối trận, HLV Hoàng Anh Tuấn thay tiếp 2 vị trí khi Vĩ Hào (Bình Dương) và Nam Hải (SLNA) được tung vào sân.

Hai đội có thêm một vài tình huống đáng chú ý cuối trận nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu khép lại với chiến thắng 4-1 nghiêng về phía Olympic Việt Nam.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP