Tin địa phương

Ðoàn Ðại biểu Quốc hội TP Cần Thơ giám sát công tác bảo vệ môi trường

Ngày 21-12, đoàn khảo sát của Ðoàn Ðại biểu Quốc hội (ÐBQH) TP Cần Thơ, do ông Ðào Chí Nghĩa, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Ðoàn ÐBQH thành phố làm Trưởng đoàn, khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường trong công tác giữ gìn cảnh quan môi trường và quản lý chất thải rắn, nước thải sản xuất và sinh hoạt tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Đoàn ĐBQH thành phố khảo sát tại Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ.

Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ có 3 nhà máy nước với công suất cung cấp nước sạch theo thiết kế 98.000m3/ngày đêm, các nhà máy nước đều có công trình xử lý nước thải và giấy phép xả thải vào nguồn nước sông, được thành phố cấp. Từ năm 2017 đến nay, Công ty còn vận hành Nhà máy xử lý nước thải TP Cần Thơ (phường Phú Thứ, quận Cái Răng) với công suất 30.000m3/ngày đêm. Công ty thực hiện đúng quy trình được phê duyệt, chất lượng nước thải sau xử lý đạt cột A trước khi thoát ra ngoài…

Công ty Cổ phần Ðô thị Cần Thơ thực hiện các giải pháp thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt phù hợp yêu cầu và điều kiện tại các địa phương. Những điểm tập kết trung chuyển rác được quét dọn, phun chế phẩm khử mùi... để hạn chế ô nhiễm môi trường. Rác sau khi thu gom được vận chuyển đến nhà máy xử lý rác tại huyện Thới Lai và Cờ Ðỏ để xử lý đúng quy định.

Đoàn ĐBQH thành phố khảo sát tại Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố.

Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố cho biết thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp đảm bảo cảnh quan môi trường. Chất thải sinh hoạt ở các khu chế xuất và công nghiệp chất thải rắn công nghiệp thông thường được thu gom, xử lý theo quy định... Nước thải trong các khu công nghiệp được đưa vào hệ thống thu gom và đưa vào các nhà máy xử lý nước thải tập trung xử lý…

Ðoàn khảo sát ghi nhận những kiến nghị, khó khăn của các đơn vị trong công tác bảo vệ môi trường. Ðồng thời đề nghị các đơn vị được khảo sát tăng cường tuyên truyền để người dân và doanh nghiệp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; sớm có giải pháp xử lý bãi rác Ðông Thắng (huyện Cờ Ðỏ) để hạn chế ô nhiễm môi trường; quan tâm và xử lý các điểm tập kết rác tạm để đảm bảo mỹ quan và môi trường trên địa bàn thành phố.

Cùng ngày, đoàn khảo sát tiếp tục làm việc với UBND các quận, huyện: Bình Thủy, Thốt Nốt, Cái Răng, Phong Ðiền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh và các đơn vị liên quan để tổng hợp ý kiến, làm cơ sở tiến hành giám sát công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố sắp tới.

Tác giả: T.T

Nguồn tin: Báo Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP