Giáo dục

Nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bạo lực học đường, Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn

Đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT đề nghị trường THPT chuyên Đại học Vinh và Sở GD&ĐT Nghệ An sớm điều tra, làm rõ sự việc nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bạo lực học đường.

Đại diện Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, Bộ đã trao đổi với trường THPT chuyên Đại học Vinh (trường Đại học Vinh) và Sở GD&ĐT Nghệ An. Bộ yêu cầu sớm các đơn vị điều tra, làm rõ sự việc liên quan vụ nữ sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử nghi do bạo lực học đường.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các đơn vị kịp thời quan tâm, động viên, ổn định tinh thần học tập của học sinh, tránh những diễn biến tiêu cực tâm lý các em.

Trường THPT chuyên Đại học Vinh - Nghệ An.

Ngày 16/4, mạng xã hội xôn xao thông tin nữ sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử do bạo lực học đường. Theo nội dung người nhà đăng tải: "Nữ sinh vốn học giỏi nhất nhì lớp, nhưng bất ngờ bỏ học và từng nói với mẹ 'con sợ đi học, con sợ đến trường'. Sau đó, khi mẹ tìm hiểu ra mới biết con bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý.

Lo lắng, người mẹ đến trường xin cho con chuyển lớp, tìm cô chủ nhiệm để nhờ can thiệp. Nhà trường không đồng ý cho nữ sinh chuyển lớp mà hứa sẽ xử lý nghiêm vụ việc. Tuy nhiên, không thể chịu nổi áp lực ấy, nữ sinh chọn cách giải quyết tiêu cực là tự tử.

Trao đổi báo chí ngày 17/4, thầy Phạm Xuân Chung, Hiệu trường trường THPT chuyên Đại học Vinh cho biết, nữ sinh tên Y.N (lớp 10A15, trường THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An).

Về thông tin gia đình xin chuyển lớp cho em Y.N, thầy Chung nói: "Gia đình chưa trao đổi việc này với tôi, mà chỉ cá nhân em lên trao đổi trực tiếp. Việc nữ sinh xin chuyển lớp không phải là chuyện nhỏ đối với các em nên tôi hỏi rất kỹ về việc này cũng như tâm tư của nữ sinh. Tuy nhiên, nữ sinh chỉ cho biết là xin chuyển vì quen biết với cô giáo của lớp khác và cách học của em nữ sinh này phù hợp với cô giáo này hơn".

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP