Pháp luật

Nữ quái 18 tuổi dùng chiêu thuê đồ tổ chức sự kiện để lừa đảo hàng loạt công ty

Với chiêu trò dùng chứng minh nhân dân giả đi thuê các đồ điện tử có giá trị để tổ chức sự kiện, cô gái 18 tuổi đã lừa đảo tài sản của hàng loạt công ty để bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 3/7, Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP HCM đã ra quyết định khởi tố đối tượng Đặng Thị Thùy Dương (18 tuổi, quê Trà Vinh) về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân của Dương là các công ty chuyên cho thuê các đồ điện tử có giá trị nhưng chỉ cần thanh toán trước một ít tiền và để lại chứng minh nhân dân. Biết được sơ hở này, Dương đã dùng chứng minh nhân dân giả đi đặt thuê hàng loạt đồ điện tử rồi mang đi bán lấy tiền.

Nữ quái Đặng Thị Thùy Dương.

Ngày 27/5, Dương dùng chứng minh nhân dân mang tên Bùi Thị Phương Linh (19 tuổi, quê Bình Phước) rồi tới một công ty thuê 5 tivi Samsung loại 48inch, 3 iPad 3, 3 laptop, tổng giá trị gần 90 triệu đồng để tổ chức sự kiện.

Phát hiện cô gái biết mất cùng số tài sản, người của công ty đã đến cơ quan công an trình báo. Tới ngày 19/6, Dương bị cơ quan công an bắt giữ.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra Dương khai nhận từ ngày 15/4 đến này 22/ 5 đã sử dụng nhiều giấy chứng mình nhân dân giả để thuê máy ảnh, tivi, ống kính của 2 đơn vị rồi mang đi bán gần 60 triệu đồng.

Được biết, Dương không có nghề nghiệp ổn định, số tiền thu được từ việc bán các đồ đã thuê Dương dùng để tiêu xài cá nhân.

Tác giả: Nhật Diễm

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP