Pháp luật

Nữ nhân viên quán karaoke mất mạng sau 'bữa tiệc' ma túy cùng 'dân chơi'

Mới hơn 15 tuổi nhưng Hoàng Thị V đã "đầu quân" làm nhân viên quán karaoke. Trong một lần phục vụ nhóm khách và tham gia "bữa tiệc" ma túy, thiếu nữ này đã ra đi mãi mãi.

Ngày 27-10, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Đức Vinh (SN 1990), Vương Trọng Dương (SN 1988), cùng trú ở xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội; Nguyễn Thị Hữu (SN 1989), ở phưởng Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên ra xét xử sơ thẩm về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Liên quan tới vụ án, TAND TP Hà Nội cũng đưa ra xem xét đối với bị cáo Đỗ Văn Huy (SN 1998, trú ở xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Karaoke không lành mạnh luôn tiềm ẩn những nguy cơ "tội lỗi".

Theo hồ sơ vụ án và lời khai tại phiên tòa, tối 26-3-2020, Nguyễn Đức Vinh rủ Vương Trọng Dương và nam thanh niên tên Nguyễn Văn Lương đến quán Karaoke MTV do Lê Thị Sa Vay làm chủ để vui vẻ. Khi đi, Vinh mang theo 4 viên ma túy MDMA (mua từ trước) đến phòng hát để cả nhóm sử dụng.

Đến quán, Vinh yêu cầu Lê Thị Sa Vay bố trí cho mình 3 nhân viên nữ phục vụ. Nhận lời, Sa Vay bảo Đỗ Văn Huy sắp xếp cho nhóm của Vinh vào phòng Vip 3, đồng thời cho bố trí 3 cô gái, trong đó có Hoàng Thị V (hơn 15 tuổi, quê Bắc Giang) vào phục vụ rót bia, bấm bài hát.

Quá trình hát, Vinh gọi điện thoại cho một người bạn đến góp vui, đồng thời gọi thêm một nữ nhân viên khác tới phục vụ. Khi tất cả ở trong phòng hát, Vinh muốn cùng mọi người sử dụng chất kích thích nên lấy 4 viên ma túy tổng hợp ra, để trên bàn và rủ cả nhóm cùng dùng. Vinh nói: “Đây, cháu còn tí kẹo, chú cháu mình cùng làm tí nghe nhạc”.

Sau đó, Vinh cho 1 viên vào cốc, nghiền nhỏ rồi pha với nước ngọt mời Hữu uống. Hữu không uống, Vinh uống hết. Một số người khác ở trong phòng cũng lần lượt chia nhau ma túy sử dụng. Trong đó, Dương cầm 1 viên ma túy cho vào cốc nước ngọt rồi đưa cho V và nói “uống đi cho vui”. V và một nữ nhân viên quán hát đã uống cốc nước chứa ma túy này.

Khoảng 30 phút sau, Vinh ra quầy lễ tân gặp Sa Vay mua nửa chỉ ma túy Ketamine với giá 2,5 triệu đồng. Nhận tiền, Sa Vay bảo Đỗ Văn Huy mang 1 túi Ketamine kèm theo 1 ống hút được cuốn từ tờ tiền 10.000 đồng, mang vào phòng Vip 3 đưa cho Vinh.

Khi đã có ma túy, Vinh bảo Nguyễn Thị Hữu lấy 1 chiếc đĩa sứ để sử dụng ma túy. Sau đó, Vinh đưa ma túy cho Dương “xào”, cho mọi người cùng sử dụng. Khi cả nhóm đã cùng sử dụng ma túy, Vinh dùng điện thoại kết nối với hệ thống máy trong phòng, mở nhạc rimix to để mọi người cùng nhảy.

Đến khoảng 0h30 ngày 27-3-2020, Hoàng Thị V có biểu hiện sốc ma túy, toát mồ hôi, co giật, dần mất ý thức… Do đó, V được đưa sang một phòng khác để sơ cứu.

Không thấy thiếu nữ 15 tuổi có dấu hiệu hồi tỉnh, nhóm này đưa V về một hiệu cầm đồ để nghỉ ngơi. Khoảng 10 phút sau, khi thấy V có biểu hiện ngừng thở, mặt tím tái hơn thì họ mới đưa V đến Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức cấp cứu. Bác sỹ cấp cứu khoảng 30 phút thì thông báo V đã tử vong. Theo kết luận giám định, Hoàng Thị V tử vong do sốc ma túy MDMA, Ketamine.

Với hành vi nêu trên, Nguyễn Đức Vinh bị tòa tuyên phạt 19 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Cùng tội danh, Vương Trọng Dương bị tuyên phạt 16 năm tù và Nguyễn Thị Hữu bị áp dụng 12 năm tù. Liên quan, Đỗ Văn Huy cũng bị tuyên phạt 24 tháng tù về tội “Mua bán trái phép ma túy”.

Đối với Lê Thị Sa Vay, do không có mặt tại địa phương nên ngày 12-8-2022, Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã, đồng thời tách vụ án để điều tra làm rõ và xử lý sau.

Tác giả: Lâm Vinh

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP