Pháp luật

Nữ nghi phạm khai động cơ đổ xăng đốt nhà khiến nhiều người thương vong ở Hà Nội

Hải khai nhận do bị gia đình bạn trai từ chối nên đã nuôi ý định trả thù bằng cách dùng xăng đốt nhà.

Trần Thị Thanh Hải tại cơ quan công an

Ngày 1/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng Trần Thị Thanh Hải (SN 1993 ở xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, Nam Định, chỗ ở hiện nay trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội). Hải là Nghi phạm gây ra vụ cháy tối 31/3, ở đường Phú Đô khiến nhiều người thương vong.

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2019, Hải có quan hệ tình cảm với anh H. (quê Tuyên Quang).

Cuối tháng 1/2022, Hải cho rằng mình có thai nhưng gia đình anh H. không đồng ý nên hai người thường xuyên mâu thuẫn cãi vã.

Hai tháng sau, anh H. chuyển đến ở cùng anh họ là anh Hoàng Công V. (SN 1990, ở trọ ngõ 60 đường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để tránh mặt Hải. Từ đó Hải cũng có mâu thuẫn thù hằn anh V. vì nghĩ anh này ngăn cản chuyện tình cảm của mình. Khoảng 15h ngày 31/3, sau khi đi khám sức khoẻ về Hải đến cây xăng trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ) mua 30 nghìn đồng tiền xăng đựng trong chai 1,5 lít mang theo trong người rồi đến chỗ anh H ở.

Không gặp được anh H. và anh V., đối tượng đi ra hàng cắt tóc gần đó làm móng và nghĩ về chuyện bị gia đình anh H. ngăn cản, không được người yêu chăm sóc khi thông báo có thai. Khoảng 18h cùng ngày, Hải quay lại phòng trọ anh H. ngõ 60 Phú Đô cùng chai xăng sau khi mua thêm bao diêm Thống Nhất.

Tại đây, Hải nói dối vào thăm người quen và được 1 người trong khu trọ mở cửa cho vào. Đi vào sân nhà trọ, thấy xe máy biển kiểm soát 22B2- 428.XX của anh V. dựng ở sân, đối tượng đã châm lửa đốt.

Thấy đám cháy bùng lên, đối tượng đã bỏ chạy về khu nhà trọ của mình.

Sau đó Hải được anh H. thông báo về vụ việc và hẹn đến gặp ở khu nhà trọ đang cháy, Hải đã bị bắt giữ trên đường. Đáng chú ý, qua kiểm tra cơ quan công an xác định Hải không hề có thai.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nạn nhân tử vong là Nguyễn Thị Mai A. (SN 1997, ở thôn An Hoà, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội).

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP