Giáo dục

Nữ hiệu trưởng thường xuyên phân công giáo viên đi tiếp rượu

Cơ quan chức năng huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã kết luận về hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật của Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan.

Trường mầm non Hoa Lan, nơi bà Oanh làm Hiệu trưởng.


Trước đó, trong đơn tố cáo gửi đến ngành chức năng tại Đắk Nông và Báo Giáo dục và Thời đại, tập thể giáo viên Trường mầm non Hoa Lan (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) đã tố cáo bà Đỗ Thị Oanh – Hiệu trưởng trường này với 20 nội dung có dấu hiệu sai phạm trong quản lý và quan hệ xã hội thiếu chuẩn mực nhà giáo.

Theo thẩm quyền, UBND huyện Tuy Đức đã xác minh 10 nội dung chính. Trọng tâm là những sai phạm trong việc thu, chi tài chính, thiếu dân chủ trong quản lý nhà trường. Đặc biệt, Hiệu trưởng phân công giáo viên đi tiếp bia rượu trong giờ hành chính, chỉ đạo giáo viên nhận sách ngoài chương trình giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT để vận động phụ huynh mua nhằm trục lợi...

Kết luận nội dung tố cáo của UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã khẳng định, việc tố cáo của công dân đối với các hành vi vi phạm pháp luật tại Trường Mầm non Hoa Lan là đúng một phần.

Theo đó, bà Đỗ Thị Oanh phải chịu trách nhiệm với các hành vi vi phạm tại Trường Mầm non Hoa Lan, gồm: Thu tiền để mua đồng phục trái quy định. Vi phạm quy định của Trung ương đoàn về thu đoàn phí. Yêu cầu giáo viên bỏ tiền túi trang trí khuôn viên nhà trường. Phân công giáo viên đi uống bia, rượu tiếp khách trong giờ hành chính. Tổ chức cho giáo viên đi hái cà phê khoán để gây quỹ trái quy định. Không công bằng, khách quan trong phân công nhiệm vụ. Sử dụng tài sản công trái quy định. Tự ý thu điện thoại cá nhân vì nghi ngờ bị ghi âm. Họp phụ huynh trái quy định. Tổ chức trao giải khống cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Không chi trả chế độ khi phân công trực lễ tết. Ưu ái người thân tín cho hưởng lương nhưng không giảng dạy. Tự ý mua bán sách ngoài chương trình của Bộ GD&ĐT.

Trước những sai phạm trên, UBND huyện này giao Thanh tra huyện tham mưu xử lý đối với Trường Mầm non Hoa Lan về các nội dung như: chi trả số tiền 34.060.000 đồng cho các giáo viên được hưởng chế độ tiền trông trưa do nhà trường tự ý trích từ nguồn trông trưa để chi trả tiền đồng phục và lập khống hồ sơ không đúng với bản chất hồ sơ, sổ sách theo quy định.

Trả lại phụ huynh học sinh số tiền 34.966.000 đồng từ việc “xin lại” tiền tồn của năm học 2021-2022 nhưng không theo dõi vào sổ sách, không thiết lập hồ sơ thu, chi theo quy định.

Đề nghị xem xét xử phạt hành chính đối với các hành vi: lập chứng từ khống hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; lập hồ sơ tiền trông trưa nhưng thực tế lại chi trả tiền đồng phục.

Riêng các nội dung tố cáo còn lại như: Hiệu trưởng nhà trường thực hiện trái quy định trong công tác phòng, chống Covid-19 trong năm 2021; Hiệu trưởng nhà trường gợi ý để được nhận quà tặng bằng vàng 9999 trong ngày sinh nhật; Hiệu trưởng nhà trường tham gia học chính trị hè không nghiêm túc và vi phạm quy định của Đảng; Hiệu trưởng Mầm non Hoa Lan quan hệ bất chính với Chủ tịch UBND xã Quảng Trực, không thuộc phạm vi Luật tố cáo năm 2018 điều chỉnh.

Theo đại diện lãnh đạo huyện Tuy Đức, các nội dung không thuộc phạm vi, huyện sẽ chuyển đến Ủy ban kiểm tra Huyện ủy để xem xét, xử lý theo quy định của Đảng.

Trao đổi với phóng viên Báo GD&TĐ, đại diện nhóm giáo viên đứng ra tố cáo cho biết, chưa đồng thuận với kết luận có phần “ưu ái” đối với bà Đỗ Thị Oanh.

Những giáo viên này cho rằng, bà Oanh đã vi phạm đạo đức nhà giáo, không xứng đáng, không đủ tư cách lãnh đạo. Nếu không được xử lý nghiêm liệu rằng phụ huynh còn tin tưởng giao phó con em họ cho trường. Cơ bản các nội dung tố cáo đều bị Kết luận sơ sài và không đúng trọng tâm.

Báo Giáo dục và Thời đại sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tác giả: Thành Tâm

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP