Pháp luật

Nữ du khách bị hiếp dâm: 'Họ muốn tôi nhận tiền để bỏ qua vụ việc'

"Trước đây có con bé Tây, nó cũng bị hiếp dâm và đền bù 60 triệu là bỏ qua", một người đàn ông thuyết phục nạn nhân.

Ngày 22/9, chị L. (nữ du khách tố cáo bị hiếp dâm ở một homestay thuộc huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) đã về Hà Nội khi hoàn tất việc giám định. "Tôi giờ không dám đi ra ngoài, không biết hàng xóm và mọi người sẽ nghĩ gì nữa", cô gái 29 tuổi chia sẻ.

Trong tâm trạng lo âu, nữ du khách cho biết sau khi xảy ra sự việc, một người bạn cùng làm du lịch đã nhắn tin. Người này nói được gia đình nghi phạm nhờ đứng ra thỏa thuận. Ban đầu, người này đưa ra con số 50 triệu đồng với mong muốn chị L. bỏ qua sự việc. Khi nữ du khách không đồng ý, người này nói gia đình nghi phạm chấp nhận trả 80 triệu đồng.

"Sau khi thỏa thuận với tôi 50 triệu không được, họ nói trả lên 80 triệu nhưng tôi từ chối. Không thể hiếp dâm người khác xong trả bằng tiền là bỏ qua. Tôi sẽ đưa ra pháp luật và làm tới cùng", chị L. chia sẻ.

Đoạn tin nhắn giữa chị L. và người được gia đình nghi phạm nhờ đứng ra thỏa thuận. Ảnh: NVCC.

Cô gái 29 tuổi cho biết cô bức xúc trước việc nghi phạm và phía homestay bình thản khi sự việc xảy ra. Chị L. cho biết sau khi không nhận được sự đồng ý, người này còn nói: "Ngày trước có con bé Tây nó cũng bị hiếp dâm xong đưa 60 triệu đồng là bỏ qua rồi".

Chị L. kể rằng trong khi nghi phạm thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra, thì phía homestay không đứng về bị hại, chỉ thỏa thuận để làm sao tránh bị ảnh hưởng. Nữ du khách cho rằng với thái độ của người liên quan, nếu chị bỏ qua vụ việc thì tình trạng này có thể tái diễn với người khác.

"Sáng hôm sau khi sự việc xảy ra, phía homestay gọi nghi phạm về nói chuyện để giải quyết thì người này chỉ nói 'anh xin lỗi'. Còn phía homestay họ chỉ sợ vụ việc bung ra thì ảnh hưởng, nên họ chỉ muốn xử lý nội bộ", chị L. nói.

Theo thông tin chia sẻ với Zing, ngày 14/9, chị L. cùng đoàn hơn 20 người đến nghỉ dưỡng tại Hoàng Su Phì bungalow, một homestay quen thuộc ở thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì. Rạng sáng 18/9, khi chị L. đang ngủ, một người đàn ông xông vào cưỡng hiếp. Cô gái 29 tuổi giãy dụa, chống trả người đàn ông nhưng không thành công.

"Tôi cố bình tĩnh hỏi ông ta là ai, nhưng ông ta không nói. Tôi nhận diện thì thấy không phải nhân viên homestay. Sau đó, tôi bị ông ta khống chế rồi cưỡng hiếp", nữ du khách du lịch chia sẻ.

Theo cô gái này, cửa phòng bị kẹt khóa nên những ngày ở đây, chị không khóa được cửa. Nghĩ ở đây là chỗ quen biết và thưa dân cư, chị L. không đề phòng. "Ở đây rất thưa dân, các phòng lại cách xa nhau nên lúc đó tôi chỉ kháng cự chứ không dám tri hô. Nghĩ tới cảnh bị cưỡng hiếp rồi giết tôi chỉ dám kháng cự để bảo toàn tính mạng", chị L. chia sẻ.

"Tôi và nghi phạm không hề quen biết nhau. Sau khi cưỡng hiếp tôi, nghi phạm nói 'em có mất gì đâu' bằng giọng rất coi thường. Tôi gọi nhân viên homestay tới thì mọi người đều rất bình tĩnh. Nghi phạm còn nói cho anh ta ra ngoài 20 phút để hút thuốc xong vào nói chuyện", nạn nhân kể lại.

Nữ du khách cũng cho biết ban đầu, chị muốn giải quyết nội bộ để giữ hình ảnh cho homestay cũng như địa phương. Tuy nhiên, do không nhận được phản hồi thỏa đáng nên chị L. đã liên hệ với lãnh đạo xã.

Chiều 21/9, cơ quan chức năng đã bắt nghi phạm Triệu Tà Mềnh (SN 1991, trú tại thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) để điều tra về hành vi hiếp dâm. Theo lãnh đạo địa phương, nghi phạm và chủ homestay có quan hệ họ hàng.

Cơ quan chức năng làm việc với nghi phạm Triệu Tà Mềnh. Ảnh: Báo Bảo vệ pháp luật.

Tác giả: Xuân Huy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP