Pháp luật

Nữ bệnh nhân 70 tuổi tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt

Tạp chí Tri Thức đưa tin, ngày 16/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã nhận báo cáo về một trường hợp tai biến sau thẩm mỹ căng da mặt.

Cụ thể, ngày 13/3, bà N.T.T.L., 70 tuổi, đến một bệnh viện thẩm mỹ tên J.K. (địa chỉ tại quận 1) để phẫu thuật căng da vùng mặt, cổ và thừa da mi dưới.

Phương pháp căng da mặt có tỷ lệ biến chứng không nhiều, nhưng có thể tử vong do sốc phản vệ. Ảnh minh họa.

"Cuộc phẫu thuật vừa xong, bà L. xuất hiện tình trạng lơ mơ, kích thích, ngưng thở nhịp tim rời rạc. Người bệnh được xử lý theo hướng ngộ độc thuốc tế và sốc phản vệ", báo cáo nêu.

Bà L. được tiếp tục hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn kết hợp và chuyển sang Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) điều trị.

Theo báo cáo của bệnh viện thẩm mỹ này gửi đến Sở Y tế TP.HCM, ngay sau khi xử trí cho bệnh nhân, họ đã lập hội đồng chuyên môn đánh giá sự cố. Bệnh viện này nhận định rằng trong quá trình điều trị, có xảy ra sự cố y khoa vượt ngoài khả năng điều trị của bệnh viện.

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, đại diện Bệnh viện Quân y 175 xác nhận bệnh nhân T.L. được chuyển đến bệnh viện vào tối 13/3 trong tình trạng nguy kịch. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu sống nhưng tình trạng quá nặng bệnh nhân đã tử vong.

Đại diện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết Bệnh viện thẩm mỹ J.K đã có báo cáo sự cố y khoa trên đến Sở Y tế. Hiện thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục xác minh và làm rõ. Được biết, sáng 16/3, Thanh tra Sở Y tế đã đến Bệnh viện Quân y 175 để làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Tác giả: Thùy Dung (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP