Xã hội

Nóng: Lật tàu hỏa ở Thanh Hóa, 2 người chết, 8 người bị thương

8 toa tàu hỏa lật nghiêng sau khi đoàn tàu SE19 đâm thẳng vào chiếc xe tải chở đá, ít nhất 10 người thương vong.

Chiếc Howo chở đá đi qua đường ngang bị tàu đâm lật nghiêng bên đường sắt

Tổng công ty Đường sắt VN thông tin chính thức về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa tàu và xe tải tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa, khiến tàu hỏa bị lật vào đêm qua, rạng sáng nay.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt VN đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Một Phó tổng giám đốc - Chủ tịch Hội đồng cứu viện của Tổng công ty và lãnh đạo các ban chuyên môn trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Trước mắt, Tổng công ty Đường sắt VN tiến hành chuyển tải 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách. Trong đó: hướng Hà Nội - Sài Gòn có các mác tàu SE19, SE1, QB1, NA1 với tổng số 1.422 hành khách; hướng Sài Gòn - Hà Nội có các mác tàu SE2, SE4, SE20 với tổng số 801 hành khách. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

6h45: Lực lượng cứu hộ đã đưa 1 thi thể ra ngoài đầu máy. Còn 1 người vẫn đang được lực lượng chức năng tìm cách đưa ra.

Được biết, ca trực tại gác chắn này là Nguyễn Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng. Trực ga là Nguyễn Đình Tưởng. Theo một số nhân viên gác chắn, tuyến đường vào khu vực mỏ sét Trường Lâm (qua chốt gác) hằng ngày có rất nhiều phương tiện ra vào, đặc biệt là xe tải.

Hiện lực lượng Công an đã tạm giữ 2 gác chắn để lấy lời khai, điều tra nguyên nhân vụ việc.

6h20: lực lượng cứu hộ đang dùng máy để cắt khung sắt đưa lái tàu và phụ tàu ra ngoài. Do lượng dầu tràn ra ngoài lớn nên lực lượng chức năng đã phun bọt và nước tránh cháy nổ.

Ngành đường sắt đang tiến hành dùng các vật chống đỡ toa tàu và làm đường ray bằng gỗ, chuẩn bị cho công tác cẩu các toa tàu lên khỏi ruộng.

Tại hiện trường, ghi nhận cho thấy barie chắn gác cùng các thiết bị điện húc bay. Khoảng hơn 100m đường ray bị hư hỏng nặng.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 0h30' ngày 24/5, tại khu gian ga Khoa Trường, Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Lúc này, tàu hỏa mang số hiệu SE19 di chuyển chạy theo hướng Bắc vào Nam, khi đi qua đường ngang có gác chắn đã đâm thẳng ô tô tải chở đá mang BKS: 37C - 151.38.

8 toa tàu liên tiếp bị lật làm khoảng 10 người thương vong

Cú đâm mạnh khiến chiếc xe tải bị hất văng, lật nghiêng bên đường; 8 toa tàu bị lật xuống ruộng. Thông tin ban đầu, có ít nhất 2 người chết, 8 người bị thương nặng.

Được biết, khi xảy ra tai nạn tàu SE19 đang chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã đưa người bị thương đi cấp cứu và dùng xe bus chở khách sang ga bên cạnh để tiếp tục hiện trường.

Cơ quan Công an đã triệu tập trong đêm 2 nhân viên gác chắn để điều tra làm rõ.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP