Số hóa

Nói không với iOS, Facebook ra mắt Messenger Lite miễn phí cho android

Đáng tiếc cho các iFan là sẽ không có Facebook Messenger Lite cho iPhone.

Thông tin kể trên vừa được The Verge tiết lộ sau khi Facebook vừa tung ra App Messenger nhỏ gọn dành cho Android ở Mỹ, Anh, Canada và Ireland có tên Facebook Messenger Lite.

Đây là một ứng dụng trò chuyện được cho là khá tuyệt vời của Facebook, chỉ tập trung vào những yếu tố cần thiết như trò chuyện, gửi hình ảnh, tệp đính kèm… Ứng dụng chỉ được khởi chạy với Android giúp người dùng có thể truy cập Messenger ở những khu vực có kết nối di động kém.

Đáng buồn là Messenger Lite sẽ không dành cho iPhone. TechCrunch cho biết rằng Facebook không có kế hoạch phát hành ứng dụng này dành cho các điện thoại của Apple.

Sự khác biệt giữa Messenger Lite với ứng dụng “mẹ” là chỉ tập trung vào việc nhắn tin, không bao gồm các ứng dụng như Snapchatp, game… Thậm chí, cả những tính năng được cho là hữu ích như gọi điện, video cũng sẽ không có nốt.

Mặc dù chỉ được phát triển ở một số thị trường như kể trên nhưng The Verge cho rằng, nhiều người dùng ở các nước khác cũng sẽ tìm đến với Messenger Lite vì tính nhỏ gọn của nó.

Đây là lần thứ hai ứng dụng gắn mác "lite" của Facebook được tung ra cho người dùng. Trước đây, Facebook Lite ra mắt cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Hiện chưa có thông tin nào về việc công ty sẽ phát hành ứng dụng tương tự cho hệ điều hành iOS.

Tác giả: Đỗ Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Messenger Lite , iOS , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP