Nhân ái

Nỗi đau đớn của người đàn ông có vợ mang trọng bệnh, con trai chết đuối

Vợ lâm trọng bệnh, thường xuyên phải chạy thận, lọc máu, bao tài sản cũng theo đó ra đi. Trong lúc cùng cực nhất, cậu con trai 10 tuổi của anh lại không may bị đuối nước, tử vong.

Nỗi đau của gia đình nghèo

Tôi gặp chị Thái Thị Điểm (SN 1989, trú tại xóm 4, xã Hưng Chính, TP Vinh, Nghệ An) khi một mình chị đến cơ sở 2 của Bệnh viện đa khoa TP Vinh để chạy thận.

Trong câu chuyện buồn, chị Điểm cho biết bản thân bị suy thận đã hơn 2 năm nay. Do căn bệnh ngày càng nặng khiến cơ thể người phụ nữ mới ngoài 30 tuổi như không còn sức sống.

Anh Hoài thắp nén hương cho đứa con xấu số (Ảnh: N.D).

Mỗi tuần 3 lần chị Điểm đều đặn đến bệnh viện để chạy thận, lọc máu. Không chỉ suy thận, chị còn bị suy tim, có thể ngất đi bất cứ lúc nào.

"Lúc nào thấy khỏe thì em đi một mình, trăm sự đều nhờ các bác sĩ tại đây. Còn nếu thấy mệt thì chồng phải nghỉ làm để đưa em đến bệnh viện rồi ngồi trông chừng. Nhưng con mới mất nên anh đang phải ở nhà…", nói đoạn chị Điểm dừng lại, những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của người phụ nữ.

Chị Điểm mắc căn bệnh suy thận nặng (Ảnh: N.D).

Chị Điểm nên duyên cùng anh Vũ Đức Hoài (SN 1978), cuộc sống dù khốn khổ, nhưng trong gia đình luôn đầy ắp tiếng cười. Với mong muốn vợ con không bị thiệt thòi, luôn bằng bạn, bằng bè, anh Hoài nhiều lần quyết tâm bám trụ ở TP Vinh làm việc nhưng thất bại luôn bám lấy anh.

Anh về quê xin các đội thợ trong xóm đi phụ hồ, dù đồng lương ít ỏi nhưng cũng có thể lo được cái ăn, cái mặc hàng ngày cho vợ con.

Hơn 2 năm trước, khi đang mang thai đứa con thứ 2 gần đến ngày sinh cũng là lúc chị Điểm được phát hiện bị suy thận. Khi đến bệnh viện, bác sĩ khuyên mổ sớm nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Ngoài bị bệnh suy thận nặng, chị Điểm còn mắc thêm bệnh suy tim (Ảnh: N.D).

Cứ đều đặn 3 lần trong một tuần, chị Điểm đến bệnh viện để chạy thận (Ảnh: N.D).

Anh Hoài đưa vợ ra Hà Nội điều trị suốt nhiều tháng ròng rã. Mọi tài sản trong nhà cũng "đội nón ra đi", may mắn sức khỏe dần hồi phục, chị Điểm được chuyển về Nghệ An tiếp tục quá trình chạy thận, lọc máu với chi phí vô cùng tốn kém.

Vừa lo tiền sữa cho con và chạy thận, lọc máu, thuốc thang cho vợ, hàng ngày, anh Hoài như một con thoi lúc ở viện, khi ở nhà, đi làm. Anh cố gắng làm nhiều việc để lo cho cả gia đình. Nhưng chút tiền công ít ỏi từ công việc phụ hồ "như muối bỏ biển", nơi nào có thể vay được tiền anh cũng đã tìm đến.

Con đuối nước, vợ như "ngàn cân treo sợi tóc"

Nhưng một lần nữa, nỗi đau lại đổ ập xuống gia đình nhỏ đang trong cơn khốn cùng. Vào một buổi chiều cách đây gần một tháng, khi TP Vinh cũng như nhiều địa phương tại Nghệ An đang bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu cơn bão số 4, cũng là thời điểm cuối cùng người cha nghèo được nghe tiếng nói của con trai đầu là cháu Vũ Đức Hoàng (10 tuổi).

Anh Hoài chia sẻ hoàn cảnh gia đình với phóng viên (Ảnh: N.D).

"Chiều hôm đó, cháu xin phép tôi đi ra ngoài chơi. Thấy trời đã tạnh mưa, ngoài đường cũng không ngập, nước nhỏ nên tôi đồng ý. Mãi sau không thấy con về, mọi người trong nhà, bà con, anh em, hàng xóm tỏa đi khắp nơi để tìm kiếm. Nào ngờ cháu lại đạp xe sang xóm bên cạnh để chơi không may bị ngã, đuối nước, khi mọi người vớt được cháu lên thì đã quá muộn", anh Hoài đau đớn nhớ lại buổi chiều định mệnh, khiến anh mất đi cậu con trai đầu.

Nỗi đau quá lớn khiến sức khỏe của chị Điểm vốn đã yếu lại càng thêm suy sụp. Anh Hoài cũng đổ gục khi thi thể của con trai được tìm thấy.

Từ ngày mất con, anh Hoài dường như không ngủ được vì quá nhớ con (Ảnh: N.D).

Thắp nén nhang lên chiếc bàn thờ lập vội cho con trai, người cha khóc trong nỗi đau đớn. Rồi anh tự an ủi mình khi vợ đang lâm trọng bệnh, còn đứa con thơ dại mới 2 tuổi đang trông cậy hết vào anh.

Dù sức khỏe không được tốt nhưng anh cũng cố gắng làm việc. Hiện căn bệnh của chị Điểm đang ở giai đoạn cuối với những ngày chạy thận triền miên. Ngoài ra, bác sĩ cho biết, căn bệnh suy tim của chị Điểm đã rất nặng, thường xuyên phải điều trị bằng thuốc.

"Em cũng không biết mình còn sống được với chồng con bao nhiêu ngày nữa. Họ nói nếu sức khỏe tốt có thể phẫu thuật ghép thận nhưng chi phí rất cao, phải mất tiền tỷ thì lấy đâu ra", chị Điểm buồn rầu chia sẻ.

Chị Điểm điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP Vinh cơ sở 2 (Ảnh: N.D).

Với số tiền công ít ỏi mỗi ngày, đến cái ăn, tiền thuốc cho vợ còn không đủ, anh Hoài không dám mơ đến ca phẫu thuật ghép thận tiền tỷ để cứu vợ mình. Anh ngồi gục bên bàn thờ con trai như tự trách bản thân mình đã không lo nổi cho vợ con...

Ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch UBND xã Hưng Chính, TP Vinh cho biết, gia đình anh Hoài quá khó khăn, vất vả. Đau đớn hơn vừa qua, con trai 10 tuổi của anh chị bị đuối nước rất thương tâm.

"Gia cảnh anh Hoài, chị Điểm quá khổ. Hôm vừa rồi cháu mất, chính quyền xã cũng đã đến động viên, thăm hỏi, huy động các đoàn thể, công ty hỗ trợ một phần... Đặc biệt, vợ anh Hoài bị suy thận phải điều trị lâu dài, quá khó khăn cho gia đình. Tôi đã đọc, theo dõi nhiều hoàn cảnh trên Báo Dân trí, chỉ mong sao gia đình anh Hoài, chị Điểm cũng được bạn đọc Dân trí giúp đỡ để vượt qua khó khăn".

Mọi sự ủng hộ, giúp xin gửi về: Anh Vũ Đức Hoài

Địa chỉ: Xóm 4, xã Hưng Chính, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

ĐT: 0914.127.889 (anh Hoài) hoặc 0984.012.269 (chị Điểm)

TK: 262209789999, anh Vũ Đức Hoài, Ngân hàng quân đội - MB

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP