Xe

Nissan ngừng sản xuất tại 6 nhà máy ở Nhật Bản

Nissan đã cho dừng sản xuất tại 6 nhà máy của hãng sau khi phát hiện việc kiểm tra kỹ thuật không được thực hiện đúng quy định.

Sau khi bị đình chỉ đăng ký xe mới tại Nhật Bản, thương hiệu ô tô Nissan tuyên bố sẽ ngừng sản xuất tất cả các loại xe tại thị trường “quê nhà” do liên quan tới khâu kiểm tra sản phẩm trước khi xuất xưởng lớn hơn con số dự kiến.

Giám đốc điều hành – ông Hiroto Saikawa nói rằng: “ Chúng tôi sẽ tạm dừng sản xuất tại 6 cơ sở sản xuất của Nissan tại Nhật Bản khoảng 2 tuần sau khi cuộc điều tra của bên thứ ba phát hiện ra rằng nhà máy Oppama, Tochigi và Kyushu đã không đăng ký đúng kỹ thuật viên thực hiện kiểm tra chất lượng cuối cùng cho thị trường Nhật Bản”.

Trước đó, một cuộc điều tra do bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Nhật Bản (MLIT) phát hiện vấn đề tương tự và thông báo cho Nissan vào ngày 18/9. Nhà sản xuất áp dụng biện pháp khắc phục vào ngày 20/9 và cho triệu hồi hơn 1,2 triệu chiếc để sửa chữa.

Nissan cho biết, họ sẽ xem xét lại việc kiểm tra xe không đăng ký tại các đại lý được chứng nhận trên khắp Nhật Bản và có khoảng 34.000 chiếc liên quan nằm trong khoảng thời gian sản xuất từ ngày 20/9 đến ngày 18/10 (chỉ những xe bán cho khách hàng nội địa).

Những xe chưa đăng ký sẽ phải kiểm tra lại ở các đại lý của Nissan, trong khi những xe đã đăng ký sẽ bị triệu hồi.

Tác giả: Trường Hải

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Nissan , sản xuất , nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP