Đẹp

Những thực phẩm người bị đau răng không nên ăn

Những thực phẩm dưới đây được khuyến cáo không nên sử dụng khi bị đau răng vì nó có thể gây kích thích răng, răng nhạy cảm và dễ đau buốt hơn.

Nước ngọt

Đứng đầu danh sách các thực phẩm mà người bị đau răng nên tránh xa chính là các loại nước ngọt. Loại đồ uống này chứa rất nhiều đường và axit, hai thành phần chính gây tổn hại các dây thần kinh ở răng dẫn đến hiện tượng đau răng. Hơn nữa, việc uống nước ngọt thường xuyên cũng là nguyên nhân gây ra khô miệng và làm răng ố vàng...

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Đồ ăn nhiều đường, tinh bột

Theo nhiều nghiên cứng, thực phẩm nhiều đường và tinh bột sẽ tạo điều kiện cho mảng bám hình thành trên răng lợi. Nếu không vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng thì vi khuẩn sinh sôi và phát triển mạnh, tấn công vào vùng răng lợi bị đau nhức và khiến tình trạng này càng trở nặng hơn.

Thực phẩm, trái cây có tính axit

Đau răng không nên ăn gì thì bạn cần tránh xa các loại thực phẩm có tính axit như họ cam, quýt, cà chua, chanh,… Mặc dù chúng có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể nhưng không thích hợp với người bị đau răng.

Chất axit trong các loại thực phẩm có thể khiến răng bị tổn thương nhiều hơn, gây mòn men răng. Nếu có sử dụng thì bạn cần súc miệng lại với nước lọc để hạn chế tối đa sự tác động đến các răng nướu.

Đồ cay nóng

Khi đau răng, nếu ăn những món có vị cay, nóng như: các món có nhiều tương, ớt, hạt tiêu... sẽ ảnh hưởng đến vết thương đang bị sưng lên trong miệng bạn.

Tính cay nóng của các thực phẩm này sẽ gây ra các kích ứng tức thì, làm cho phần nướu răng sưng đau càng bị tổn thương nhiều hơn, cảm giác bỏng rát, khó chịu là không thể tránh khỏi.

Kem lạnh

Kem không chỉ lạnh gây nhạy cảm cho răng, mà trong thành phần của kem còn có hàm lượng đường rất lớn trong đó.

Khi kết hợp đường và nhiệt độ quá lạnh từ những những que kem, viên kem... để tác động lên những chiếc răng đang đau sẵn thì đúng là một điều tồi tệ. Khi ấy, răng bị đau sẽ càng thêm nhạy cảm, dễ bị đau hơn, yếu đi hơn. Lí do là những chiếc răng nhạy cảm dễ bị mất lớp bảo vệ vi khuẩn, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào tấn công răng.

Tóm lại, đối với những ai hay bị các vấn đề liên quan tới răng miệng thì kem là thực phẩm không nên ăn để tránh tình trạng đau kéo dài dai dẳng.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP