Giáo dục

Những thí sinh đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhiều thí sinh gặp khó khăn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do không may bị thương hay gặp tai nạn, có thí sinh không thể dự thi vì phải nhập viện điều trị.

Theo báo Dân trí, trong ngày đầu diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Nghệ An đã có nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra đối với thí sinh và cả người thân. Đáng chú ý, trong buổi thi môn toán chiều 27/6, một nữ thí sinh ở điểm thi Trường THPT Nghi Lộc 2 được bố chở đến điểm thi không may gặp tai nạn giao thông khiến lỡ thời gian tham gia thi.

Trước giờ thi, thí sinh Nguyễn Thị Đông (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nghi Lộc 2) được bố chở đến điểm thi. Khi đang lưu thông trên đường N5, em bị tai nạn giao thông. Vụ tai nạn đã khiến cho em Đông và bố của em bị thương và phải vào Bệnh viện 115 Nghệ An để cấp cứu. Do đó, trong buổi thi Toán chiều 27/6, em Đông đã không thể đến được điểm thi.

Hiện em Đông và bố được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Dân trí

Phía Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An sẽ hướng dẫn cho Trường THPT Nghi Lộc 2 làm hồ sơ thủ tục để xét đặc cách tốt nghiệp cho em Đông. "Đây là sự việc đáng tiếc, xảy ra ngoài trường thi, tuy nhiên ngành Giáo dục và Đào tạo sẽ tạo mọi điều kiện tối đa cho thí sinh tiếp tục dự thi hoặc xét đặc cách tốt nghiệp", vị lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chia sẻ.

Theo Ban giám hiệu Trường THPT Nghi Lộc 2, em Nguyễn Thị Đông là học sinh có năng lực và học lớp chọn của trường. Với sức khỏe hiện tại, thí sinh này không thể dự thi. "Nhà trường sẽ hoàn thiện hồ sơ xin đặc cách cho em Đông để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh", một cán bộ Trường THPT Nghi Lộc 2 cho biết.

Tại điểm thi Trường THPT Con Cuông (huyện Con Cuông, Nghệ An), thí sinh Lê Thị Thùy Trang, học sinh lớp 12C3, Trường THPT Con Cuông bị tai nạn trước kỳ thi đang phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam Nghệ An.

Để hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi, đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2024 huyện Con Cuông đã liên hệ và phối hợp cùng các đơn vị chức năng hỗ trợ đưa đón thí sinh trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sau khi đưa Thùy Trang vào phòng thi, Bí thư Huyện Đoàn Con Cuông Lữ Thị Băng Châu cùng các cán bộ chiến sĩ công an và cán bộ điểm thi đã đến thăm hỏi, động viên Trang cố gắng hoàn thành tốt bài thi của mình.

Em Lê Thị Thùy Trang được các tình nguyện viên hỗ trợ đưa đến điểm thi. Ảnh: Dân trí

Trong khi đó, báo Lao động thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có 3 thí sinh bị tai nạn/bệnh không thể tự viết bài thi; điểm thi đã bố trí phòng thi riêng, cán bộ coi thi (không cùng môn thi) ghi bài hộ, có camera giám sát và số lượng cán bộ coi thi, cán bộ giám sát tại phòng thi theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, thí sinh Nguyễn Chiến Thắng, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hiền (TP Đà Nẵng) bị chấn thương chân trái nên không thể tự di chuyển. “Sáng nay, chúng tôi đã có mặt tại điểm trường THPT Nguyễn Hiền từ sớm để chờ, hỗ trợ cho bạn Nguyễn Chiến Thắng. Các tình nguyện viên đã cõng thí sinh này đến tầng 2 của điểm thi và vào phòng thi đúng giờ”, chị Hương Dịu - tình nguyện viên tại điểm trường THPT Nguyễn Hiền chia sẻ

Còn tại Hà Nội, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh quận Ba Đình, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tại các điểm thi của quận có 4 thí sinh đặc biệt cần hỗ trợ. Điểm thi trường THCS Thành Công có 1 thí sinh khỏi sốt xuất huyết cách 2 ngày. Điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh có 1 thí sinh gãy chân, 1 thí sinh gãy tay và 1 thí sinh tai nạn ở mắt xin vắng mặt.

Trước đó, báo cáo của buổi làm thủ tục dự thi cho thấy, các điểm thi chuẩn bị cơ sở vật chất theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP