Tin địa phương

Những phát ngôn đáng chú ý của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ

Sau khi nhận chức chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã có những phát ngôn đáng chú ý, cùng Phapluatplus.vn thống kê lại những phát ngôn đó.

Ngày 27/2/2015, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã công bố email của mình với mục đích thực hiện "chủ trương công khai nối kết thông tin giữa lãnh đạo địa phương cùng giới báo chí truyền thông và cộng đồng xã hội nhằm tạo mối quan hệ tương tác minh bạch và kịp thời hơn trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn".

Ngày 1/5/2016 liên quan đến sự cố cá chết ở miền Trung, ông Huỳnh Đức Thơ phát ngôn: "Tôi tắm biển không phải để làm màu."

"Đến bây giờ, tôi có thế nói thật chúng tôi chưa đưa ra được giải pháp sáng sủa hết”. Ông Thơ nói khi đưa ra đề xuất cấm nhập cư và xây nhà cao tầng ở khu vực trung tâm thành phố.

"Những tòa nhà cao tầng rất nhiều tiền có thể làm nên được, còn để mất đi những giá trị độc đáo của bán đảo Sơn Trà thì chúng ta khó có thể tái tạo được". Giải trình tại kỳ họp Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng ngày 7/7/2017.

“Nỗ lực của chúng ta đã được nhân dân thừa nhận, tuy nhiên qua đó cũng phát hiện còn rất nhiều lỗ hổng trong quản lý nhà nước”. Phát biểu tại cuộc họp truy trách nhiệm vụ chìm tàu Thảo Vân trên sông Hàn tháng 6/2016

"Khẩu hiệu mà Đà Nẵng tuyến bố trước toàn dân là Thành phố an binh. Vì vậy, người đứng đầu phải thường xuyên xuống cơ sở, nằm chắc mọi hoạt động của các loại tội phạm để xử lý". Ông Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại buổi gặp mặt Bí thư 56 xã phường, ngày 6/11/2105.

Ngày 18/9/2017, Ủy ban kiểm tra Trung ương cũng công bố kết luận về sai phạm liên quan ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Cụ thể, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng có các vi phạm, khuyết điểm sau: Cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 -2020.

Với trách nhiệm đứng đầu UBND Thành phố, ông Huỳnh ĐứcThơ chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai và trật tự đô thị.

Chưa chủ động đề xuất với Ban Thường vụ Thành ủy nhân sự ở một số cơ quan chính quyền Thành phố thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý theo quy định.

Tác giả: Phú Đô

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP