Thể thao

Những màn đối đầu cá nhân được chờ đợi tại derby Manchester

Lúc 23h30 hôm nay 7/4, trận derby Manchester là dịp để người hâm mộ chiêm ngưỡng màn đối đầu trực tiếp giữa những ngôi sao đắt giá của Man City và MU.

Derby Manchester: Chờ Man City viết nên lịch sử Nếu giành chiến thắng khi trận tiếp đón MU trên sân nhà tại vòng 32 đêm nay, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ chính thức vô địch Ngoại hạng Anh sớm nhất lịch sử giải đấu.

Ederson - David De Gea: Trận derby Manchester là nơi quy tụ của 2 thủ môn xuất sắc nhất Premier League mùa này. De Gea đang là thủ thành giữ sạch lưới nhiều trận nhất (16 trận), người đứng ngay sau anh là Ederson cũng có 14 lần giữ sạch lưới. Về màn trình diễn cá nhân, De Gea cũng cho thấy anh nổi trội hơn khi đã 89 lần cứu thua cho MU trong khi con số này của Ederson là 45.

Raheem Sterling - Ashley Young: Sterling đang trải qua mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp. Sau 27 trận, cựu cầu thủ của Liverpool ghi 16 bàn và 7 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công. Tuy vậy, Ashley Young lại cho thấy anh phòng ngự hay như thế nào. Chính Young là người đã khóa chặt Mohamed Salah khi MU gặp Liverpool, góp phần vào chiến thắng 2-1 của đội chủ sân Old Trafford.

Kyle Walker - Alexis Sanchez: Đây sẽ là lần đầu tiên Walker và Sanchez gặp nhau trong 1 trận derby thành Manchester. Từ khi chuyển tới MU, Sanchez chưa thực sự lấy lại phong độ khi chỉ có 2 bàn cùng 1 kiến tạo sau 7 trận tại Premier League. Tuy vậy, anh đang tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống đối đầu với các hậu vệ khi tỷ lệ qua người thành công lên đến 70%. Còn Kyle Walker vẫn cho thấy sự ổn định khi án ngữ cánh phải của Man City từ đầu mùa, tung ra 7 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Leroy Sane - Antonio Valencia: Leroy Sane đóng vai trò rất quan trọng nơi cánh trái của Man City. Sở hữu tốc độ và kỹ thuật, Sane là mũi khoan phá rất nguy hiểm của Pep, bằng chứng là anh đã ghi 9 bàn và có 11 đường kiến tạo cho đồng đội. Đối mặt với cầu thủ người Đức sẽ là Antonio Valencia, đội trưởng MU. Mùa này, Valencia vẫn giữ được sự ổn định của mình với 27 lần ra sân cùng 3 bàn thắng ghi được.

Sergio Aguero - Eric Bailly: Aguero đương nhiên vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Man City. Sau 24 lần ra sân mùa này, anh đã ghi tới 21 bàn và có 6 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Cầu thủ người Argentina cũng nhiều lần gieo sầu cho chính MU. Đối mặt với anh sẽ là Eric Bailly, trung vệ vẫn đang chơi tốt từ khi trở lại sau chấn thương. Tại Premier League, MU toàn thắng từ khi Bailly trở lại đầu tháng trước.

Vincent Kompany - Romelu Lukaku: Màn đối đầu giữa 2 cầu thủ người Bỉ có thể sẽ quyết định cục diện của trận derby tới đây. Lukaku đang có phong độ cực cao, ghi 7 bàn trong 8 trận gần nhất và được bình chọn là cầu thủ hay nhất tháng của MU. Kompany vì thế sẽ phải rất tập trung nếu muốn ngăn cản tiền đạo của MU. Kompany là cầu thủ mạnh mẽ và quyết liệt, rất thích hợp để ngăn chặn những tiền đạo chơi thiên về sức mạnh như Lukaku.

David Silva - Nemanja Matic: Kể từ khi Silva tới Man City mùa giải 2010/11, không tiền vệ nào tại Premier League chơi hiệu quả hơn anh. Tới nay, Silva đã tạo ra 663 cơ hội ghi bàn và 75 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công. Riêng mùa giải này, cầu thủ người Tây Ban Nha đã 54 lần tạo cơ hội và 11 trong số đó thành bàn. Do đó, Silva sẽ là thách thức thật sự với Matic. Tiền vệ của MU mùa này đã ra sân trọn 31 trận, và là cái tên không thể thay thế nơi hàng tiền vệ "Quỷ đỏ".

Kevin De Bruyne - Paul Pogba: Pogba đang không có một mùa giải như ý khi anh hết gặp chấn thương lại phải ngồi ngoài do mâu thuẫn với Jose Mourinho. Từ đầu mùa tại Premier League, cầu thủ người Pháp mới có 3 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo sau 19 lần ra sân. Đối thủ của anh, Kevin De Bruyne lại chơi xuất sắc mùa này. Anh ra sân 31 lần, ghi 7 bàn và có 15 đường kiến tạo. De Bruyne cũng đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải tại Premier League.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP